“Tiềm năng du lịch phía Bắc còn rất lớn”

  • 22/03/2014 07:00
  • 0 bình luận
  • Ngọc Bảo (Thực hiện)
  • In bài
ANTĐ - Đó là nhận xét của ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2014 khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo ANTĐ.


- PV: Phải chăng điểm đến tại các tỉnh phía Bắc vẫn là “tiềm năng” bởi chưa có sự đầu tư đúng, bài bản để “hút” khách du lịch, thưa ông?

- Ông Vũ Thế Bình:  Công bằng mà nói tiềm năng du lịch của Hà Nội và các tỉnh phía Bắc phong phú và hấp dẫn, cả về cảnh đẹp tự nhiên và bản sắc đặc trưng của văn hoá vùng miền. Tuy nhiên, thị trường du lịch tại các tỉnh phía Nam lại thu hút khách du lịch nhiều hơn bởi, các doanh nghiệp lữ hành tại đó có sự liên kết và tổ chức du lịch tốt hơn. Do vậy, mục tiêu của Hội chợ VITM Hà Nội 2014 lần này là để kết nối các doanh nghiệp du lịch, làm thế nào để cùng nhau hợp tác cung cấp những sản phẩm du lịch chất lượng, giá cả cạnh tranh nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội và các điểm đến khác không chỉ riêng ở các tỉnh phía Bắc mà trên khắp các vùng, miền của đất nước. Du lịch văn hóa, sinh thái của dân tộc ít người luôn là điểm nóng, có tiềm năng rất lớn cần khai thác. Tuy nhiên chúng ta cần có sự chọn lọc để giới thiệu được những nét đẹp độc đáo khiến khách du lịch yêu thích.



- Ông có thể nói rõ hơn về chủ đề: “Kích cầu Du lịch - Điểm đến mới, Cơ hội mới & Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”.

- Các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu và bán các sản phẩm/gói sản phẩm du lịch trực tiếp tới khách tham quan, tập trung thúc đẩy cả 3 loại hình du lịch inbound (khách quốc tế vào Việt Nam), outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài) và Nội địa. Việt Nam được xác định là thị trường outbound mới nổi với tốc độ tăng trưởng cao. Các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan xúc tiến của nhiều quốc gia đang triển khai các chiến dịch quảng bá nhằm thu hút khách du lịch từ Việt Nam. VITM Hanoi 2014 mang đến cho doanh nghiệp những cơ hội tìm kiếm và tiếp xúc với các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ tại các điểm đến trong và ngoài khu vực, tạo điều kiện cho người Việt Nam có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm cho các chuyến du lịch của mình. 



Bên cạnh đó, với nhiều Di sản Thế giới, hàng trăm điểm đến lý tưởng cho các loại hình du lịch khác nhau với truyền thống văn hóa giàu bản sắc, ẩm thực đa dạng và hấp dẫn, Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến hàng đầu trong khu vực. Hội chợ VITM Hanoi 2014 sẽ mời các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài đang mong muốn tìm kiếm đối tác trong nước để đưa khách đến Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và tổ chức tham gia gian hàng để giới thiệu các sản phẩm, các sáng kiến trong kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với sự phát triển bền vững, không phân biệt kinh doanh du lịch theo mùa mà hướng tới phát triển du lịch thường xuyên.



- Vậy các công ty du lịch trong nước đưa ra những sản phẩm du lịch nào để thu hút khách du lịch quốc tế đến Hà Nội, Việt Nam thưa ông?

- Một trong những yếu tố khách hàng luôn quan tâm là vận chuyển du lịch. Sự hợp tác có hiệu quả giữa hàng không và các công ty lữ hành, khách sạn sẽ mang lại những gói sản phẩm du lịch hấp dẫn với chi phí thấp nhằm thúc đẩy tăng trưởng thị trường du lịch nội địa và góp phần phát triển du lịch tại vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, thông qua sự phát triển nhạy cảm của sản phẩm tự nhiên và văn hóa phong phú của họ. Việc các doanh nghiệp nước ngoài tham gia hội chợ, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp trong nước thể hiện chất lượng du lịch của mình trong mắt những doanh nghiệp du lịch quốc tế. Từ đó, khách du lịch quốc tế và nội địa sẽ có dịp so sánh và tìm ra những sản phẩm du lịch tốt nhất cho điểm đến của mình, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, xây dựng Hà Nội trở thành điểm đến trung tâm, và phát triển các điểm du lịch lân cận.



- Trân trọng cảm ơn ông!

Tin cùng chuyên mục