Shark Tank Việt Nam mùa 4: Khuyến khích khởi nghiệp, tạo cơ hội cho Startup mở rộng hệ sinh thái số

  • 28/04/2021 09:30
  • 0 bình luận
  • P.Mai
  • In bài
ANTD.VN -  Ngày 27/04, tại Hà Nội, sự kiện khởi động Shark Tank Việt Nam mùa 4 và công bố Đối tác chiến lược cùng Hội đồng Đầu tư đã diễn ra với sự tham dự của hơn 500 khách mời là các startup, nhà đầu tư, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, nhiều doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông báo chí.

Tiếp tục sứ mệnh kết nối các startup với nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình từ ngày 02/05/2021 vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Chương trình do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital và Công ty TVHub phối hợp sản xuất.

Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh khởi nghiệp Việt đang phát triển mạnh và cần tiếp cận các nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công, sau ba mùa phát sóng, chương trình đã khơi thông dòng vốn rót từ các nhà đầu tư cá nhân và các tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp và đã đạt được những con số đầu tư ấn tượng.

Chương trình đã chào đón 133 startups lên sóng, 77 startups nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.

Shark Tank Việt Nam đã thực sự trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng và sản phẩm sáng tạo đến với những Nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trên thương trường để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.

Trong giai đoạn nền kinh tế có những biến động do ảnh hưởng của đại dịch, chuyển đổi số trở thành cơ hội mở rộng thị trường không chỉ cho các doanh nghiệp công nghệ mà còn cho tất cả các doanh nghiệp ngoài công nghệ, theo cùng xu hướng của các doanh nghiệp trên thế giới đang tăng tốc khai thác triệt để các lợi ích từ sự bùng nổ của các nền tảng công nghệ số.

Shark Tank Việt Nam mùa 4: Khuyến khích khởi nghiệp, tạo cơ hội cho Startup mở rộng hệ sinh thái số ảnh 1

Hội đồng nhà đầu tư vừa ra mắt

Bắt đầu từ mùa thứ tư, bên cạnh việc kết nối startup với các nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam sẽ tập trung mở rộng cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số để có thể phát triển thị trường và qua các công cụ mới và đa dạng, các startup có thể phát triển được những thị trường rộng hơn qua các hoạt động chuyển đổi số của mình.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đánh giá, Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế rất bổ ích, không chỉ cho cộng đồng khởi nghiệp trẻ mà còn cho các bạn thanh niên, sinh viên đang mong muốn và dự định khởi nghiệp trong tương lai. “Những kiến thức thu nhận được từ chương trình giúp nuôi dưỡng khát vọng khởi sự kinh doanh của các bạn thanh niên. Chương trình cũng mang lại kinh nghiệm quý giá qua kinh nghiệm, sự chia sẻ của các Shark” - ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 nhận được sự đồng hành của các đối tác chiến lược bao gồm: Nhà đồng hành chiến lược: Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - Cen Land; Các Nhà đồng tài trợ: Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN; Tập đoàn NextTech; Tập đoàn Sunhouse; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông – Intracom.

Yếu tố thực tế của doanh nghiệp thật, dự án thật và tiền thật tại Shark Tank luôn tạo nên hấp dẫn cho chương trình trong mỗi mùa phát sóng, do đó điều được khán giả mong đợi nhất chính là danh sách của Hội đồng Nhà đầu tư tại chương trình, qua đó Shark Tank mùa thứ tư đã chính thức chào đón sự đồng hành của các Nhà đầu tư ngồi ghế nóng tại chương trình gồm:

Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group, Phó Chủ tịch HĐQT của Cen Land – Vị “cá mập” tại vị lâu nhất tại Shark Tank Việt Nam; Shark Đỗ Thị Kim Liên – Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN tiếp tục hành trình “bà đỡ” cho startup Việt tại Shark Tank mùa 4; Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn NextTech – muốn giúp các startup tìm “long mạch” và đón “gió đông”; Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse trở lại mùa 4 để tìm kiếm những startup tài năng, cùng khẳng định và đem niềm tự hào “chất Việt” tỏa sáng;

Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị, TGĐ Intracom Group đến Shark Tank mùa 4 để nối dài những giấc mơ khởi nghiệp và Shark Louis Nguyễn - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) sẽ tập trung đầu tư vào các startup phát triển bền vững (ESG) và ngành truyền thông, giải trí.

Tin cùng chuyên mục