Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: Cần sự sáng tạo và bứt phá

ANTĐ - Là một trong những giám khảo ngồi trên ghế nóng của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol mùa thứ 2, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chính thức trở lại cuộc thi này trong vai trò người hướng dẫn top 6 chuẩn bị cho đêm nhạc với chủ đề “Sống hết mình”.
Việc thay đổi chủ đề liên tục trong mỗi tuần không chỉ mang đến cho các thí sinh cơ hội khám phá khả năng, giọng hát của mình, mà còn tạo cho họ không ít áp lực trong việc chọn và xử lý ca khúc trong một thời gian ngắn. Đồng cảm và chia sẻ với khó khăn này của top 6, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết: "Thường thì trong một tuần để chuẩn bị và cảm một bài hát là điều không dễ dàng chút nào. Vì thế, tôi đến đây để tìm ra giải pháp không quá mất thời gian để các bạn thay đổi và tìm được hướng đi hợp lý nhất cho phần trình diễn của mình. Tôi góp ý cho các thí sinh về tổng thể và chỉ ra những lỗi nhỏ trong bài hát để giúp các em nhanh chóng khắc phục và có phần trình diễn tốt nhất có thể”.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hướng dẫn top 6 chuẩn bị cho gala với chủ đề "Sống hết mình"

Nhận xét về top 6 sau buổi tập, anh cho biết: “Tâm lý của các bạn tôi thấy còn khá an toàn, điều đó cũng đúng trong một cuộc thi, nhưng tôi nghĩ điều cần ở các bạn trẻ là sự nhiệt huyết, sáng tạo, tìm tòi những cái mới để bứt phá. Cuộc thi chỉ là bước đầu để giới thiệu bản thân và thể hiện khả năng, nhưng càng về sau họ càng phải tự thân vận động để tìm con đường riêng cho mình. Tôi ấn tượng với giọng hát của Nhật Thuỷ, Đông Hùng và Phương Linh, Tiến Việt cũng có chất lạ trong âm nhạc còn Minh Thuỳ khá hồn nhiên, vô tư. Mỗi bạn đều có những sở trường và cá tính riêng âm nhạc riêng của mình. Đó là điều đáng quý. Lời khuyên duy nhất tôi dành cho các bạn là phải tìm một hướng đi và sự khác biệt, đó mới là điều quan trọng".

Và chia sẻ những kinh nghiệm quý khi bước lên sân khấu và trình diễn trước khán giả

Chia sẻ về sự bùng nổ của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nói: "Có nhiều ý kiến trái chiều về những mặt được và chưa được của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc hiện nay. Tuy nhiên, xét về hướng tích cực, nếu không có những cuộc thi như thế này thì các bạn trẻ khó có những sân chơi để trong một thời gian ngắn, họ có thể rèn giũa và tìm cho mình một hướng đi nhanh nhất. Đây cũng là  kinh nghiệm quý báu cho bất kỳ một nghệ sĩ trẻ nào, khi có cơ hội được đứng trên một sân khấu quy mô, với một đội ngũ ekip chuyên nghiệp. Và rõ ràng trong những chương trình gần đây, trình độ của các thí sinh đã được nâng cao hơn. Họ hát ít chênh phô trong những phần trình diễn. Tôi nghĩ không phải ai cũng có thể may mắn tham gia một chương trình hỗ trợ các bạn phát triển và trưởng thành hơn như cuộc thi như Vietnam Idol. Hình ảnh của các bạn đến gần hơn với khán giả và tích luỹ thêm cho mình nhiều trải nghiệm hữu ích và đáng nhớ”.