Kéo giảm tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm

  • 11/04/2016 13:32
  • 0 bình luận
  • Hoàng Phong
  • In bài

ANTĐ - Sáng nay (11-4), CATP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến Quốc lộ 1A, 1B, 21A và 21B. Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Đại tá Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an, cùng lực lượng CSGT Công an Hà Nội.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội trình bày báo cáo tóm tắt công tác đảm bảo ATGT tại các tuyến quốc lộ 1A, 1B, 21A và 21B trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ ngày 16/12/2015-15/3/2016, toàn địa bàn thành phố xảy ra 384 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 141 người, bị thương 297 người. So sánh cùng kỳ giảm 81 vụ, giảm 12 người chết và 54 người bị thương. Mặc dù TNGT giảm cả 3 tiêu chí song trên các tuyến Quốc lộ 1A, 1B, 21A và 21B tình hình TNGT lại gia tăng, có những diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, một số địa bàn tăng cao TNGT như Sơn Tây, Phú Xuyên, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa…
Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội yêu cầu Phòng CSGT và Công an các đơn vị tăng cường phối hợp, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm kết hợp mạnh mẽ các biện pháp tuyên truyền nhằm kéo giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ trọng điểm ra vào thành phố

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội yêu cầu Phòng CSGT và Công an các đơn vị tăng cường phối hợp, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm kết hợp mạnh mẽ các biện pháp tuyên truyền nhằm kéo giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ trọng điểm ra vào thành phố

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội yêu cầu Phòng CSGT và Công an các đơn vị  tăng cường phối hợp, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm kết hợp mạnh mẽ các biện pháp tuyên truyền nhằm kéo giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ trọng điểm ra vào thành phố ​ Nguyên nhân khiến các tuyến quốc lộ cũng như một số địa bàn tăng cao TNGT được đại diện Phòng CSGT lý giải bởi kết quả xử lý vi phạm về TTATGT của các đơn vị này còn thấp. Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT cho nhân dân trên địa bàn còn hạn chế. Cùng với đó, nội dung tuyên truyền chưa sâu sắc, mang tính hình thức. Một số đơn vị thiếu chủ động trong việc liên hệ với các trường học, doanh nghiệp để tổ chức phổ biến các kiến thức pháp luật TTATGT, từ đó việc tuyên truyền đến học sinh, người lao động… thấp, chưa đạt kết quả như mong muốn. Công tác phối hợp bố trí lực lượng giữa các đơn vị để tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã còn hạn chế, kết quả xử lý chưa cao dẫn đến TNGT trên các tuyến đường này xảy ra nhiều. CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hạn chế việc tuần tra lưu động, chưa bố trí hợp lý lực lượng tại các "điểm đen" TNGT.
Đại tá Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đánh giá cao công tác đảm bảo TTATGT của CATP Hà Nội và Phòng CSGT. Nhiều khó khăn, vướng mắc của CATP và lực lượng CSGT Thủ đô đã được đại diện Cục CSGT chia sẻ, đồng thời sẽ có kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý kịp thời

Đại tá Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đánh giá cao công tác đảm bảo TTATGT của CATP Hà Nội và Phòng CSGT. Nhiều khó khăn, vướng mắc của CATP và lực lượng CSGT Thủ đô đã được đại diện Cục CSGT chia sẻ, đồng thời sẽ có kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý kịp thời

Đại tá Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đánh giá cao công tác đảm bảo TTATGT của CATP Hà Nội và Phòng CSGT. Nhiều khó khăn, vướng mắc của CATP và lực lượng CSGT Thủ đô đã được đại diện Cục CSGT chia sẻ, đồng thời sẽ có kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý kịp thời ​ Đại tá Đào Thanh Hải yêu cầu các đơn vị cần tập trung thảo luận vào việc phân tích kỹ, tìm ra những nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị có liên quan, từ đó đề xuất các giải pháp, biện pháp khắc phục. Hàng loạt các đơn vị như Phòng CSGT, Phòng CSHS, CAH Chương Mỹ, Thường Tín, Gia Lâm Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và các đội nghiệp vụ của Phòng CSGT đã phân tích kỹ những tồn tại, nguyên nhân dẫn tới gia tăng TNGT cũng như đề xuất các biện pháp tháo gỡ, giải quyết. Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT cũng khẳng định đã tập hợp tất cả những báo cáo vướng mắc của các đơn vị trong đó có tới 189 đầu việc đề xuất với Sở Giao thông vận tải (GTVT) và các ban, ngành chức năng có liên quan để giải quyết, góp phần vào công tác đảm bảo TTATGT.
Hàng loạt các biện pháp góp phần kéo giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ đã được đồng chí Phó Giám đốc CATP chỉ ra, yêu cầu lực lượng CSGT Thủ đô nhanh chóng thực hiện có kết quả cao

Hàng loạt các biện pháp góp phần kéo giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ đã được đồng chí Phó Giám đốc CATP chỉ ra, yêu cầu lực lượng CSGT Thủ đô nhanh chóng thực hiện có kết quả cao

Hàng loạt các biện pháp góp phần kéo giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ đã được đồng chí Phó Giám đốc CATP chỉ ra, yêu cầu lực lượng CSGT Thủ đô nhanh chóng thực hiện có kết quả cao Tuy nhiên, Trưởng Phòng CSGT cũng cho biết, tính đến nay số đầu việc đơn vị kiến nghị, đề xuất được các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết vẫn còn khá ít, điều này đã gây tác động, hạn chế rất lớn tới việc đảm bảo TTATGT, khiến cho tình trạng ùn tắc và TNGT trên những địa bàn này khó được giải quyết. Tiếp đó là tình trạng đào tạo sát hạch lái xe ở nhiều cơ sở vẫn còn yếu, khiến cho người điều khiển phương tiện vừa thiếu kỹ năng và đạo đức khi ngồi sau vô lăng, gây tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất lớn. ​ Sau khi lắng nghe ý kiến chỉ đạo nghiệp vụ của đại diện Cục CSGT,  kết luận hội nghị, Đại tá Đào Thanh Hải nhấn mạnh Phòng CSGT và Công an các đơn vị cần coi trọng và nâng cao công tác tuyên truyền. CATP Hà Nội sẵn sàng đầu tư, hỗ trợ kinh phí để các đơn vị làm tốt công tác này.
CSGT sẽ sử dụng đồng bộ các biện pháp nhằm xử lý nghiêm vi phạm, góp phần làm giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ

CSGT sẽ sử dụng đồng bộ các biện pháp nhằm xử lý nghiêm vi phạm, góp phần làm giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ

CSGT sẽ sử dụng đồng bộ các biện pháp nhằm xử lý nghiêm vi phạm, góp phần làm giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ Tiếp đó, Phó Giám đốc CATP cũng yêu cầu các đơn vị cần rà soát lại và kiến nghị, đề xuất UBND các cấp, đơn vị chức năng nhanh chóng bổ sung, thay thế ngay những biển báo, vạch sơn, gờ giảm tốc cũng như hệ thống đèn chiếu sáng, tháo dỡ các điểm rào chắn tự phát đi qua đường sắt. Phòng CSGT cần phối hợp chặt chẽ hơn với Công an các quận, huyện và thị xã tăng cường tuần tra kiểm soát; rà soát lại quân số tăng cường thêm cho các đội trên tuyến quốc lộ và chủ động nghiên cứu, đánh giá, đề xuất các biện pháp giải quyết kịp thời. “Chúng ta cần nghiên cứu và kiến nghị các cơ quan chức năng cấm một số phương tiện giao thông có trọng tải lớn đi vào thành phố trong giờ cao điểm nhằm phòng ngừa ùn tắc và TNGT; nghiên cứu cấm theo giờ cũng như điều chỉnh linh hoạt chu kỳ đèn tín hiệu giao thông và tổ chức lắp đặt loa tuyên truyền, bục chỉ huy, đèn giao thông tại các địa bàn phức tạp. Phòng CSGT trong tháng 4 phải phối hợp với các đơn vị đường sắt có liên quan mở hội nghị đánh giá kết quả phối hợp, cũng như tìm ra giải pháp kéo giảm TNGT đường sắt trên địa bàn Hà Nội”- Đại tá Đào Thanh Hải nêu rõ. ​

Đồng chí Phó Giám đốc cũng yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã báo cáo UBND các cấp đảm bảo TTATGT, giải tỏa hành lang vi phạm; tăng cường xử lý nhất là những vi phạm là nguyên nhân dẫn tới TNGT nghiêm trọng, tập trung vào các phương tiện như xe khách, xe tải trọng lớn, xe ba bánh. Phòng CSGT cần thành lập những tổ công tác đặc biệt xử lý nghiêm vi phạm, kiểm tra chéo các địa bàn tránh để xảy ra tình trạng vi phạm “nhờn” luật…

Tin cùng chuyên mục