Hội sách Hà Nội lần thứ VI - Sự kiện văn hoá lớn của thành phố Hà Nội

ANTD.VN - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hoàng Vĩnh Bảo- Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho rằng, Hội Sách Hà Nội lần thứ VI năm 2019 là sự kiện văn hoá lớn của thành phố Hà Nội và cũng là ngày hội của những yêu sách, yêu văn hóa đọc, tôn vinh những giá trị của sách trong đời sống cộng đồng.

Hội sách Hà Nội 2019 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Sáng 2-10, Hội sách Hà Nội 2019 đã chính thức khai mạc. Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, đọc sách là một trong những cách thức quan trọng để giúp chúng ta nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, sự hiểu biết, phát triển tư duy và giáo dục, rèn luyện nhân cách con người. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân chính là động lực và công cụ chủ yếu để tiến tới xây dựng một xã hội học tập.

"Với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo TP Hà Nội, Hội sách Hà Nội đến nay đã qua 5 lần tổ chức. Qua mỗi lần tổ chức, Hội Sách đều mang một dấu ấn thành công riêng, thu hút được sự tham gia đông đảo của các đơn vị  xuất bản, phát hành, truyền thông trong nước, quốc tế; sự hưởng ứng, đón nhận của bạn đọc không chỉ trên địa bàn thành phố mà còn có sức hút với bạn đọc các địa phương trong khu vực, khẳng định được thương hiệu của Hội Sách Hà Nội"- Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Từ năm 2019, Bộ TT-TT đã phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức Hội sách Hà Nội lần 6. Hội sách lần này có sự mở rộng về qui mô với số lượng các đơn vị tham gia lớn nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, Hội sách còn đón tiếp các đại diện Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á (APBA) và một số hội xuất bản thành viên.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cũng bày tỏ mong muốn qua sự kiện này, thành phố Hà Nội và các địa phương khác trong cả nước tiếp tục quan tâm một cách thiết thực đến văn hóa đọc, đầu tư tổ chức nhiều hơn nữa các Hội sách, Phố sách, Đường sách... để nhân dân có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với sách; những người viết, những người làm công tác xuất bản, in, phát hành có cơ hội giao lưu, quảng bá và phát triển thương hiệu; để văn hóa đọc trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội.