Hoàn thiện quy trình hỗ trợ tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày 1/4, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến chuyên gia hoàn thiện quy trình tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn cho tổ chức, cá nhân trong tham gia và thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Phó tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Trần Đình Liệu chia sẻ tại hội nghị
Phó tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Trần Đình Liệu chia sẻ tại hội nghị

Theo Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Trần Đình Liệu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là 2 chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, là trụ cột chính quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội. Với hơn 700.000 tổ chức và gần 87 triệu cá nhân đang tham gia chính sách, nhiệm vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả được Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặc biệt quan tâm và chú trọng triển khai nhiều giải pháp thực hiện.

Kể từ khi được thành lập đến hết năm 2020, hệ thống chăm sóc khách hàng Call Center của ngành bảo hiểm xã hội đã nhận được tổng số 793.767 cuộc gọi. Trong đó, năm 2017 là 25.146 cuộc, năm 2018 là 158.351 cuộc (gấp 6 lần so với năm 2017); đến năm 2020 là 355.489 cuộc (tăng gấp 14 lần so với năm 2017).

Ngày 29/9/2020, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1218/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng.

Đây là bước đi quan trọng góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại về tiếp nhận, xử lý thông tin, tư vấn, giải đáp, hỗ trợ các yêu cầu của cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng việc xây dựng quy trình tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn là rất cần thiết và quan trọng trong việc tạo sự hài lòng cho người dân, tổ chức; đảm bảo sự thống nhất trong toàn hệ thống bảo hiểm xã hội, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng khi tham gia giao dịch với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Đại diện các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã cùng tham luận về việc vận hành quy trình chăm sóc khách hàng của ngành bảo hiểm xã hội, chia sẻ kinh nghiệm về mô hình chăm sóc khác hàng trên thực tế.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp, đề xuất tại hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đánh giá cao sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm của của các chuyên gia, đại diện các đơn vị, tổ chức đối với ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam nói chung và với công tác chăm sóc khách hàng của ngành nói riêng.

Bảo hiểm xãhooij Việt Nam sẽ tiếp thu, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn cho tổ chức, cá nhân trong tham gia và thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.