Hà Tĩnh: Một cụ ông tử vong sau khi tiêm thuốc bổ

  • 09/01/2014 10:29
  • 0 bình luận
  • Trung Hiếu
  • In bài
ANTĐ - Sau khi được tiêm thuốc bổ ở một cơ sở chăm sóc sức khỏe từ thiện, cụ ông Lê Đình Tứ (76 tuổi, trú tại khối 8, P.Nguyễn Du – TP.Hà Tĩnh) xuất hiện những dấu hiệu buồn nôn, lịm người dẫn đến tử vong.

Chiều 8-1, ông Mai Văn Dy – Trưởng Công an xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), cho biết đang phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc liên quan đến cái chết của cụ ông nói trên.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 7 - 1, ông Lê Đình Tứ cảm thấy mệt mỏi nên đã đi xe đạp đến điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện ở thôn Nam Quang (xã Thạch Trung) để thăm khám, chữa bệnh. Tại đây, ông Tứ được y sĩ của cơ sở là bà H.T.H thăm khám rồi tiêm cho ông một liều thuốc bổ (mũi tiêm tổng hợp gồm 3 loại thuốc vitamin B1, B6, B12) để trợ sức. Tuy nhiên sau khi tiêm xong, cụ Tứ xuất hiện những triệu chứng lạ như nôn mửa, người lịm dần. Ngay lúc đó, mọi người có mặt lúc đó đã thuê taxi chở vào Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu nhưng rất tiếc, cụ ông đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Gia đình tổ chức lễ mai táng cho cụ Tứ. (Ảnh: Bảo Trung)

Gia đình tổ chức lễ mai táng cho cụ Tứ. (Ảnh: Bảo Trung)

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Thạch Trung đã lập biên bản vụ việc, thu giữ tại hiện trường 3 vỏ lọ thuốc vitamin B1, B6, B12 đã được dùng để tiêm cho ông Tứ và báo cáo sự việc lên Công an TP.Hà Tĩnh, Phòng y tế TP.Hà Tĩnh.

Theo ông Nguyễn Duy Thanh - Trạm trưởng Trạm y tế xã Thạch Trung, cho biết: điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện này do một số người dân địa phương lập nên để làm công tác khám, chữa bệnh thiện nguyện. Nhưng đã từng bị cơ quan chức năng lập biên bản yêu cầu ngừng hoạt động vì chưa được giấy phép hành nghề.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Tin cùng chuyên mục