Hà Nội là địa phương đầu tiên đưa An toàn giao thông vào dạy chính khoá

ANTD.VN - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trong tháng 11, bộ tài liệu giáo dục ATGT của Hà Nội cho cả 3 cấp học sẽ được nghiệm thu để đưa vào giảng dạy chính khoá.

Mặc dù ở phần lớn các cấp học từ mầm non đến phổ thông đều đã có tài liệu giảng dạy về ATGT nhưng việc giảng dạy mới chỉ là lồng ghép trong các môn học hoặc chương trình ngoại khoá.

Chiều 14-11, ông Chử Xuân Dũng cho biết, hôm nay Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội thảo triển khai thí điểm giảng dạy chính khoá bộ tài liệu giáo dục ATGT cho 3 cấp học do đặc thù riêng về giao thông Hà Nội.

Ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh tính cấp thiết khi Hà Nội phải xây dựng bộ tài liệu giáo dục ATGT cho học sinh Thủ đô. “Lãnh đạo thành phố nhận thức rõ tác động của ATGT đến đời sống an sinh xã hội chứ không chỉ ảnh hưởng riêng cá nhân nào đó".

Hà Nội sẽ là địa phương đầu tiên đưa giáo dục ATGT vào giảng dạy chính khóa bậc phổ thông

"Tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra tại các thành phố lớn ngày càng nghiêm trọng. Tai nạn giao thông gây thiệt hại lớn cho xã hội. Để khắc phục tình trạng này về lâu dài, Hà Nội đang đầu tư bộ tài liệu giáo dục ATGT và đã xây dựng xong khung chương trình cho cả 3 cấp học” - ông Dũng cho biết.

Theo đó, mỗi lớp từ lớp 1 đến lớp 11 sẽ học 6 tiết giáo dục ATGT trong năm học. Trong tháng 11-2017, bản thảo bộ tài liệu sẽ hoàn thiện và tổ chức thẩm định để triển khai vào cuối tháng 12-2017 trên toàn thành phố.

Theo ông Chử Xuân Dũng, năm 2018-2019 bộ tài liệu này sẽ được triển khai đại trà. Tuy nhiên, trước khi chính thức triển khai, Hà Nội lên kế hoạch triển khai thí điểm tại 6 quận huyện và với 4 trường THPT. Hà Nội sẽ là đơn vị đầu tiên cả nước triển khai chính khoá giáo dục ATGT, hướng tới xây dựng Thành phố văn minh

Được biết, nội dung tài liệu bao gồm lý thuyết, thực hành trong đó có câu hỏi, tình huống, hoạt động trải nghiệm, 60-70% nội dung là dành cho giáo dục ATGT đường bộ, 30% còn lại cho đường sắt và các loại hình giao thông khác.

Các nội dung soạn thảo theo hướng mở để phát huy tính sáng tạo của thầy và trò trong quá trình giảng dạy, học tập.