Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt bộ nhận diện mới và số hóa kho nội dung

  • 04/09/2020 11:08
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN -  Chào mừng 75 năm ngày thành lập (2/9/1975- 2/9/2020), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive.
Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt bộ nhận diện mới và số hóa kho nội dung ảnh 1

Nhận diện mới của VOV

Với vai trò là một cơ quan báo chí quốc gia, nhận diện mới của VOV hướng tới sự kết hợp giữa truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại, đồng thời làm mới hoàn toàn logo VOV với tinh thần Việt Nam.

Theo đó, chữ V được lấy cảm hứng từ cánh chim lạc, biểu tượng truyền thống trên trống đồng của dân tộc Việt, thể hiện sự lạc quan, ước mơ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Chữ V cũng được cách điệu thể hiện sức mạnh và bền bỉ.

Chữ O có biểu tượng nút Play ở chính giữa, thể hiện VOV là cơ quan báo chí đa phương tiện. Màu đỏ và xanh dương của logo tạo sự hiện đại, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc, đồng thời thể hiện sự trẻ trung, sung túc, thịnh vượng.

Cùng với việc công bố nhận diện mới, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive. Đây là một bước đi mới trong chiến lược thực hiện đề án xây dựng Đài VOV thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, đa ngôn ngữ, chuyên nghiệp, hiện đại, vững mạnh, toàn diện.

Với truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển, Đài Tiếng nói Việt Nam đang sở hữu kho nội dung phát thanh truyền thống đồ sộ với đầy đủ các thời khắc lịch sử quan trọng của đất nước hay những tác phẩm để đời, không thể tìm thấy ở đâu ngoài VOV.

Chính vì vậy, bên cạnh mục tiêu truyền tải nguyên trạng các nội dung hiện có trên các hạ tầng của VOV tới đông đảo người Việt trong và ngoài nước, góp phần cùng các đơn vị nội dung khác trong Đài thực hiện nhiệm vụ chính trị của một cơ quan báo chí quốc gia, VOVlive là thành viên lần đầu tiên đưa lên nền tảng online toàn bộ các tác phẩm quý giá trong kho dữ liệu nội dung đồ sộ của Đài trong suốt 75 năm qua.

VOVlive cũng tạo ra làn gió mới tại VOV về xu hướng tiếp cận nội dung âm thanh online, ưu tiên trải nghiệm người dùng smartphones và nội dung trên podcast.

VOVlive có điểm nhấn là nội dung âm thanh, cụ thể là nội dung âm thanh Podcast -xu hướng đã và đang trở thành thị phần nóng lên rất nhanh trong hệ sinh thái nội dung số toàn cầu.

VOVLive định vị chiến lược nội dung khác biệt để bù đắp mảng online chưa đầy đủ trong hệ sinh thái nội dung của VOV hiện nay.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Mạnh Hùng- Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: “Có thể nói, hiện đã có nhiều nền tảng cạnh tranh trong hệ sinh thái âm thanh online như Spotify, Soundcloud, Google Podcast… Nhưng với VOV, điểm khác biệt chính là nội dung phát thanh”.

Ông Phạm Mạnh Hùng cũng tin tưởng, sự thay đổi này sẽ tạo thêm năng lượng cho VOV đổi mới, xây dựng thành tổ hợp truyền thông trụ cột của đất nước.

Tin cùng chuyên mục