Cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ cho các khách sạn tại Việt Nam

ANTD.VN - Ngày 8/1/2019, tại Hà Nội, OYO Hotels&Homes, chuỗi khách sạn, nhà ở và không gian sống lớn thứ hai trên thế giới, chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA). Đây là cơ hội cho các khách sạn của Việt Nam được trao đổi, học hỏi và nâng cao chất lượng dịch vụ từ chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ.

Tham dự buổi ký kết có bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, bà Đỗ Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, ông Vũ Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Khách sạn, ông Dushyant Dwibedy, Tổng Giám đốc OYO Việt Nam…

Bà Đỗ Hồng Xoan và ông Dushyant Dwibedy ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo đó, OYO thỏa thuận cùng hợp tác và hỗ trợ VHA trong việc gia tăng và nâng cao tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của ngành khách sạn bằng cách phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo và định hướng phát triển nghề nghiệp cho các bạn trẻ có mong muốn theo đuổi ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam.

“OYO không chỉ sở hữu chuỗi khách sạn đạt chuẩn quốc tế, chúng tôi còn có 27 Học viện Kỹ năng OYO trên toàn cầu để đào tạo nhân sự mỗi tháng, họ là người có đam mê trong việc phát triển nghề nghiệp ở ngành quản lý khách sạn”, ông Dushyant Dwibedy, Tổng Giám đốc OYO Việt Nam chia sẻ.

Ông Dushyant Dwibedy cũng cho biết, cùng với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong bước tiến toàn cầu của OYO. Theo báo cáo của tổ chức du lịch thế giới, Việt Nam hiện là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Khách sạn Việt Nam là một trong những chiến lược trọng tâm của OYO Việt Nam trong năm 2020 nhằm hiện thực hóa các cam kết đầu tư lâu dài ở Việt Nam và mục tiêu trở thành chuỗi khách sạn được yêu thích nhất.

OYO hoạt động với hơn 44 000 khách sạn và hơn 1,2 triệu phòng cho khách du lịch

Thông qua việc trở thành thành viên của VHA, OYO hy vọng sẽ là cơ hội kết nối kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm và đào tạo nhân lực để OYO cùng ngành du lịch của Việt Nam tạo nên những bước tiến mới.

“Hiệp hội Khách sạn Việt Nam rất vui mừng và vinh dự được sự hợp tác với chuỗi khách sạn OYO Hotels, một đối tác có thế mạnh về công nghệ và sự hiểu biết sâu sắc về ngành dịch vụ khách sạn. Chúng tôi hoàn toàn tin rằng sự hợp tác lần này sẽ mang lại một bước tiến mới cho sự phát triển của ngành khách sạn và du lịch tại Việt Nam”, bà Đỗ Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam phát biểu.

Cũng tại buổi ký kết, một số hạn chế của ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam được chỉ ra như khủng hoảng thừa, mức độ phổ biến công nghệ còn hẹp, độ cạnh tranh thấp… Trong khi đó, tiềm năng du lịch của Việt Nam có rất nhiều và hoàn toàn áp dụng được công nghệ mà OYO đang áp dụng để phát triển bền vững, có hiệu quả.