Chủ cơ sở pate Minh Chay xin lỗi, mong hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân

  • 09/09/2020 17:09
  • 0 bình luận
  • Duy Tiến
  • In bài
ANTD.VN - Sau gần 20 ngày kể từ khi xảy ra vụ ngộ độc pate Minh Chay, Giám đốc Công ty sản xuất sản phẩm này đã lần đầu lên tiếng xin lỗi khách hàng và khẳng định đây là sự cố ngoài ý muốn…
Chủ cơ sở pate Minh Chay xin lỗi, mong hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân ảnh 1

Cơ sở sản xuất pate Minh Chay dán thông báo xin lỗi khách hàng trước cổng công ty

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới (Đông Anh, Hà Nội) - cơ sở sản xuất pate Minh Chay vừa chính thức phát đi thông báo số 01/0809/TB-LSM gửi đến khách hàng, các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí cùng toàn thể cộng đồng về sự cố nhiễm khuẩn dẫn đến vụ ngộ độc pate Minh Chay.

Theo đó, chủ cơ sở sản xuất pate Minh Chay gửi "lời xin lỗi chân thành tới các bệnh nhân, khách hàng và người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố ngộ độc này".

“Mặc dù đây là sự cố ngoài mong muốn, là rủi ro đáng tiếc trong quá trình sản xuất kinh doanh của chúng tôi nhưng hậu quả của nó làm chúng tôi rất đau lòng” – thông báo của Công ty Lối sống mới viết.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang cho biết thêm, trong thời gian chờ kết luận của các cơ quan chức năng, công ty cam kết sẽ chủ động phối hợp, hỗ trợ các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ vụ việc và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước gia đình các bệnh nhân và “trước lương tâm của mình”.

Theo đại diện công ty, sau khi sự việc được phát hiện, công ty đã chủ động ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh để tập trung khắc phục hậu quả theo hai hướng hỗ trợ bệnh nhân đang nằm viện, các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và ngăn chặn nguy cơ có thêm ca ngộ độc mới.

Phía công ty cho biết đã cử người trực tiếp đến thăm hỏi được hầu hết các gia đình bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện: Bạch Mai, Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức – Quảng Nam…

Công ty cũng đã huy động khoảng 50 người gọi điện cho khoảng 7.000 số điện thoại của khách hàng đã mua sản phẩm patê Minh Chay để đề nghị ngừng sử dụng và thu hồi sản phẩm. Tuy nhiên vẫn còn khoảng 500 khách hàng chưa liên lạc được dù công ty đã cố gắng liên hệ.

"Chúng tôi mong cơ quan chức năng và cộng đồng quan tâm hỗ trợ chúng tôi trong việc ngăn chặn sử dụng hoặc phát hiện những trường hợp đã sử dụng sản phẩm nghi nhiễm khuẩn để chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ kịp thời" – thông báo của công ty Lối sống mới viết.

Đồng thời, công ty này cũng chia sẻ “cần hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân thực sự dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn đặc biệt này” để có thể biết cách phòng tránh tái diễn.

“Sự cố xảy ra là một cú sốc quá lớn với chúng tôi, trong lúc xử lý sự cố đã không tránh khỏi những lúc lúng túng gây ra hiểu lầm đáng tiếc, chúng tôi mong mọi người lượng thứ” - Giám đốc công ty Lối sống mới nói thêm.

Tin cùng chuyên mục