Bí quyết giảm mệt mỏi khi mang thai

  • 11/02/2014 10:52
  • 0 bình luận
  • L.M
  • In bài
ANTĐ - Chế độ ăn cân bằng, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ...là những bí quyết đơn giản để giảm mệt mỏi trong thai kỳ.

Thư giãn

Nghỉ ngơi và thư giãn đóng vai trò rất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh. Phụ nữ mang thai được khuyên nên tranh thủ thời gian thư giãn với những hoạt động nhẹ nhàng như đọc sách, nghe nhạc hoặc xem phim...

 Bí quyết giảm mệt mỏi khi mang thai ảnh 1
Ảnh minh họa


Chế độ ăn cân bằng

Chế độ ăn cân bằng với những thực phẩm lành mạnh tốt cho cả bà mẹ và bào thai sẽ giúp bà bầu giảm được tình trạng mệt mỏi khi mang thai.

Uống đủ nước

Thiếu nước có thể khiến phụ nữ mang thai thêm mệt mỏi và uể oải, vì vậy hãy uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe.

Ngủ đủ

Những thay đổi hormon khi mang thai có thể khiến thai phụ gặp phải những vấn đề về giấc ngủ dẫn tới mệt mỏi. Vì vậy, hãy cố gắng đảm bảo thời gian ngủ đủ, nếu bạn khó ngủ vào ban đêm thì hãy tranh thủ chợp mắt vào ban ngày để cơ thể được nghỉ ngơi.

Tập luyện

Nhiều người nghĩ rằng tập luyện khi mệt mỏi sẽ rút cạn sinh lực. Tuy nhiên điều này không đúng, những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ chậm sẽ giúp bà bầu vượt qua tình trạng mệt mỏi.

Tư vấn bác sĩ

Việc thai phụ cảm thấy mệt mỏi là điều bình thường. Tuy nhiên, mệt mỏi cũng có thể là một dấu hiệu bệnh. Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn được tình trạng mệt mỏi mà mình gặp phải là do mang thai hay do một vấn đề sức khỏe nào khác thì hãy tới gặp bác sĩ để được tư vấn.

Theo MM

Tin cùng chuyên mục