"Bận" nghịch điện thoại, nhân viên y tế bắt bệnh nhân chờ 4 tiếng?

  • 28/03/2016 17:10
  • 1 bình luận
  • Duy Tiến
  • In bài

ANTĐ - Bộ Y tế vừa gửi công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương kiểm tra ngay thông tin phản ánh cán bộ y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành vi phạm phong cách, thái độ phục vụ, mải nghịch điện thoại khiến bệnh nhân phải chờ đến 4 giờ.

Ngành y tế đang nỗ lực thay đổi thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế

Ngành y tế đang nỗ lực thay đổi thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế

Ngành y tế đang nỗ lực thay đổi thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế Theo như thông tin phản ánh, khoảng 8h sáng ngày 14-3-2016, anh Hưng (huyện Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100.000 tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng chuyên môn để khám. Sau đó, anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ mới lấy được kết quả. Điều làm bệnh nhân bức xúc là trong khi người bệnh phải chờ đợi suốt nhiều giờ như vậy thì điều dưỡng nói trên lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.

Trong công văn gửi Sở Y tế Hải Dương, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin này, đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Theo Bộ Y tế, hiện nay, ngành y tế đang nghiêm túc thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, do đó, việc để xảy ra những sự việc tương tự phải nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm (nếu có).

Tin cùng chuyên mục