Yến mạch không chỉ là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả mà nó còn giúp giảm cân rất tích cực. Mặc dù yến mạch chứa nhiều tinh bột nhưng đó là loại tinh bột không hòa tan, khó chuyển hóa thành chất béo, tốt cho sức khỏe
Không chỉ vậy, yến mạch còn rất giàu chất xơ, giúp ta có cảm giác no lâu và không sợ bị tăng cân. Bạn có thể ăn yến mạch vào các bữa sáng hay các bữa phụ. Chắc chắn chỉ sau một thời gian ăn kiêng bằng yến mạch, bạn sẽ thấy cân nặng của cơ thể thay đổi đến bất ngờ
Chúng ta thường lầm tưởng ăn khoai tây sẽ gây tăng cân bởi hàm lượng carbonhydrate cao, nhưng thực tế không phải như vậy. Nếu như chúng ta ăn khoai tây đúng cách, loại củ này còn có thể giúp giảm cân
Khoai tây rất bổ dưỡng vì chứa tinh bột kháng hoạt động như chất xơ hòa tan trong hệ thống tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no hơn. Cụ thể, chúng ta nên ăn khoai tây hấp hoặc luộc vào buổi sáng thay vì ăn bánh mì hay các thức ăn khác. Chỉ cần bạn duy trì thói quen này trong vòng 2 tuần, cân nặng của bạn sẽ giảm theo ý muốn
Bỏng ngô không những giàu chất xơ mà còn cung cấp cả protein. Bữa sáng, bạn có thể ăn 3 ly bỏng ngô đầy mà chỉ chứa 100 calo
Bỏng ngô chính là loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời, miễn là bạn đừng ăn món bắp rang bơ có đường và các loại hương vị được bày bán trong siêu thị hay rạp chiếu phim
Trong bưởi có chứa cacbonhydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng
Bạn nên tráng miệng bằng bưởi sau bữa ăn khoảng 30 phút bởi ăn bưởi lúc này sẽ giúp thức ăn đã được hấp thụ vào cơ thể tiêu hóa nhanh, tránh việc tích tụ mỡ thừa
Táo cũng cho phép bạn ăn cả ngày mà không tăng cân
Đây là loại quả chứa nhiều nước, do đó sẽ khiến bạn cảm thấy khá no sau khi ăn. Tuy nhiên, bạn sẽ không có nhiều calo vì táo chủ yếu chứa chất xơ hòa tan là pectin với khả năng điều chỉnh tiêu hóa
Trứng được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D và choline. Một nghiên cứu cho thấy ăn trứng vào buổi sáng sẽ khiến người ta có cảm giác hài lòng hơn so với việc ăn bánh mì, khiến họ giảm bớt ham muốn ăn vặt
Việc ăn bữa sáng đầy đủ với hàm lượng đạm cao sẽ góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân, bởi chất đạm làm tăng cảm giác no, giúp điều chỉnh sự thèm ăn, chống lại cơn đói của bạn cho đến bữa trưa
Cá hồi là món ăn giúp mọi người giảm cân nhanh hơn nếu duy trì trong thực đơn hàng ngày so với những người không ăn cá
Axit béo omega 3 thuộc nhóm axit béo cần thiết rất tốt cho cơ thể nói chung. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, cứ 113g cá hồi thì có ít nhất là 2g omega 3. Loại axit này giúp người ăn tăng cường trao đổi chất, đào thải bớt lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể
Bông cải xanh là một thực phẩm thông minh trong việc điều chỉnh vóc dáng và cân nặng. Nguyên nhân là do loại rau này chứa siêu ít calo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn có cảm giác no, chế ngự cảm giác thèm ăn
Bạn có thể chế biến bông cải xanh theo nhiều cách thức khác nhau, kể cả việc nhúng nó vào phô mai – vẫn tốt cho sức khỏe
Quả bơ là loại thực phẩm giàu axit béo không bão hòa, chất xơ, kali và hóa chất thực vật. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thường xuyên ăn loại thực phẩm xanh này sẽ giữ được chỉ số cơ thể phù hợp
Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Người ăn có thể kết hợp bơ với salad, bánh mì, hoặc làm sinh tố uống hàng ngày. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân, bạn không nên kết hợp bơ với đường, sữa,... để tránh phản tác dụng
Trong rong biển có chứa chất Alginate có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, nhờ đó sẽ khiến bạn no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn. Đặc biệt, sự dồi dào chất xơ trong rong biển có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất béo vào cơ thể nhiều hơn 75% so với các loại rau xanh khác
Các món canh rong biển thanh mát nấu với sườn, thịt bò, tôm khô… là sự lựa chọn thông minh, giúp bạn vừa có món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, vừa giúp kiểm soát cân nặng và vóc dáng của mình
Nhiều người vẫn mặc định cho rằng các loại củ chứa nhiều tinh bột không tốt cho giảm cân. Nhưng thực chất, hầu hết rau củ đều chứa tinh bột chuyển hóa chậm hỗ trợ tan mỡ hiệu quả. Đặc biệt, bí ngô chứa nhiều chất xơ và hàm lượng vitamin cao, có tác dụng bổ não và hỗ trợ tiêu hóa rất tốt
Một bát súp bí ngô thơm ngậy cực kì phù hợp cho tiết trời mùa đông này nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí ngon - sạch - ít calo cho món ăn giảm cân bạn đang tìm kiếm
Khoai lang hấp hoặc luộc chứa một lượng nhỏ tinh bột nhưng giàu axit amin, canxi, kẽm cùng các loại vitamin khác. Thực phẩm này có tác dụng vừa hỗ trợ giảm cân lại vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da
Mỗi đêm ăn một củ khoai lang luộc sẽ giúp cơ thể giảm nhanh từ 5-7kg/tháng mà bạn không phải tốn một giọt mồ hôi nào
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24

[ẢNH] Điểm danh những thực phẩm giảm cân ăn "thả ga" mà không sợ béo

  • 25/10/2019 08:10
  • 0 bình luận
  • Kiều Phương
ANTD.VN - Để giữ dáng, nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ đã chấp nhận chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Tuy nhiên, có những thực phẩm dù ăn nhiều đến mấy cũng không gây tăng cân mà chúng ta nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Bưởi, khoai lang, yến mạch hay bông cải xanh,... là những thực phẩm mà bạn có thể ăn “thả ga” mà không cần lo lắng. Bởi chúng rất giàu chất xơ trong khi hàm lượng calo lại thấp, làm cơ thể chúng ta có cảm giác no mà không ảnh hưởng đến cân nặng.

Tổng hợp

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC