Loại trái cây có thịt màu xanh lá dinh dưỡng này chính là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ. Kiwi chứa hàm lượng calo thấp, đồng thời là nguồn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, E, serotonin cùng folate. Đó là 4 dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ giấc ngủ
Không chỉ giúp hỗ trợ giấc ngủ, kiwi còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm sưng viêm và làm hạ mức cholesterol trong máu
Nhiều người thường ăn trứng luộc vào buổi sáng, nhưng trứng cũng có ích vào ban đêm
Trứng chứa protein giúp chúng ta no bụng và tryptophan khiến cơ thể con người nhanh chóng cảm thấy buồn ngủ
Không chỉ giàu khoáng chất kali, chuối còn là nguồn cung cấp vitamin B6 tuyệt vời. Vitamin B6 chính là chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản sinh melatonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ
Do đó, việc ăn chuối hay uống một ly sinh tố chuối mỗi ngày không chỉ cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất cùng năng lượng mà còn bạn dễ ngủ hơn, ngăn ngừa chứng thiếu ngủ và tránh tình trạng mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau
Có nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc hấp thu đầy đủ hàm lượng canxi cơ thể cần có thể giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi đêm. Và các sản phẩm làm từ bơ sữa như sữa chua và sữa tươi chính là những thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể tăng cường hấp thu lượng canxi thiết yếu này
Ngoài ra, canxi rất hữu ích trong việc giảm căng thẳng, ổn định tinh thần, đặc biệt tốt cho dây thần kinh não bộ. Do đó, việc ăn sữa chua trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn ngon giấc mà còn có hiệu quả trong việc xua tan những lo âu về những điều bất thường
Một cốc nước ép anh đào sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Một nghiên cứu cho thấy: Trái anh đào, đặc biệt những quả anh đào có vị chua có thể tăng cường, bổ sung hoóc môn melatonin cho cơ thể con người, đặc biệt rất hữu hiệu cho những ai hay mất ngủ
Trước khi đi ngủ, bạn nên uống một cốc nước ép anh đào hay ăn trái anh đào tươi, để lạnh hoặc sấy khô. Ngoài ra, nước ngâm trái anh đào phơi khô có tác dụng đẩy lùi chứng mộng du
Theo các nhà nghiên cứu, ngũ cốc nguyên hạt ít đường có thể giúp con người ngủ ngon hơn. Ngũ cốc được bổ sung thêm sữa chua có thể giúp kích hoạt chất serotonin trong não, chất có khả năng chi phối tâm trạng và giấc ngủ
Vì vậy, ngoài cơm, chúng ta có thể nấu các món cháo, súp như: Cháo kê, cháo yến mạch, cháo hướng dương,… rất giàu dinh dưỡng, nhiều triptophan, tốt cho lá lách, dạ dày và giấc ngủ
Trong củ và hạt sen có chứa một lượng lớn cacbonhydrat, canxi, phốt pho, sắt và các loại vitamin… có tác dụng an thần, làm mạnh dương khí, điều trị chứng thiếu máu, mất ngủ,...
Chúng ta có thể chế biến củ sen, hạt sen thành món canh củ sen, chè hạt sen hoặc cho hạt sen vào các món ăn vịt tiềm, gà tiềm, chim bồ câu. Những món ăn như vậy mang giá trị dinh dưỡng cao và giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả
Mỗi ngày uống 1-2 tách trà hoa cúc sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn trước khi đi ngủ. Ngoài ra, trà hoa cúc còn làm cho cơ thể chúng ta luôn ấm áp, giúp giấc ngủ sâu hơn
Uống một tách trà hoa cúc nửa giờ trước khi đi ngủ sẽ làm cho các vấn đề như chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc của bạn biến mất hoàn toàn
Quả óc chó là một nguồn tốt của tryptophan, một axit amin giúp ngủ ngon
Ngoài ra, nghiên cứu của trường Đại học Texas (Mỹ) còn phát hiện ra rằng quả óc chó chứa melatonin, có thể giúp bạn ngủ nhanh đi vào giấc ngủ hơn
Món salad rau diếp trong bữa ăn tối có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn, bởi rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và ảnh hưởng đến não tương tự như thuốc phiện
Ngoài ra, việc ăn rau thường xuyên sẽ giúp làn da chúng ta trở nên tươi sáng, căng mịn, cải thiện tình trạng lão hóa
Tôm hùm là nguồn cung dồi dào tryptophan, hoạt chất thiết yếu cho giấc ngủ
Vì vậy, ăn tôm hay tôm hùm không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ "thần tiên'
Các loại cá béo, ví dụ như cá hồi, cá ngừ và cá thu đều là những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin D dồi dào. Ngoài ra, các loại cá béo này còn giàu các axit béo omega-3, đặc biệt là EPA và DHA. Theo nhiều nghiên cứu, sự kết hợp của axit béo omega-3 cùng vitamin D trong các loại cá béo có thể mang lại hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ
Ngoài ra, theo một nghiên cứu thì hầu hết các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá bơn, cá ngừ đều có chứa vitamin B6. Vitamin B6 chính là dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu trong việc sản sinh melatolin giúp hỗ trợ giấc ngủ
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24

[ẢNH] 12 thực phẩm "vàng" cho giấc ngủ ngon

  • 22/10/2019 22:36
  • 0 bình luận
  • Kiều Phương
  • In bài
ANTD.VN - Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp phục hồi các chức năng của não bộ, đem lại cho con người cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng. Ngược lại, nếu bạn bị mất ngủ hay ngủ không đủ giấc, não bộ sẽ trở nên trì trệ, cơ thể mệt mỏi, thiếu tập trung, thậm chí gây ra cảm giác cáu kỉnh, chán nản. Đối diện với tình trạng mất ngủ, nhiều người đã tìm đến thuốc an thần vì cho rằng đó là cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, thay vì uống các loại thuốc an thần có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn, chúng ta có thể bổ sung một số thực phẩm sau đây để cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Tổng hợp

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC