Xe+

600 vé tàu điện tử đã được bán trong ngày đầu tiên

  • 01/09/2015 22:00
  • 0 bình luận
  • Ngân Tuyền
  • In bài
ANTĐ -Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, trong ngày đầu tiên (1/9/2015) triển khai bán vé tàu điện tử theo hình thức tự in vé, ngành đường sắt đã bán được 600 vé.

Tính đến 17 giờ 15 phút ngày hôm nay (1/9/2015), VNR đã bán ra tổng số 20.349 vé trong đó, số vé bán tại cửa vé là 19.320; bán nguyên toa là 405 vé, bán tập thể 38 vé và số vé được giao dịch qua website là 586 vé.

Lãnh đạo VNR cho biết, ghi nhận báo cáo của 2 Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn cho thấy, việc triển khai bán vé điện tử trong ngày đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ. Nhiều hành khách cảm thấy thú vị xen lẫn bỡ ngỡ khi lần đầu tiên thử nghiệm công nghệ bán vé mới của ngành đường sắt.

“Đại đa số hành khách tỏ ra hài lòng với hình thức bán vé tàu mới này và cho biết dù có nhiều thay đổi nhưng không gây khó khăn gì cho người dân. Hành khách sẵn sàng cung cấp thông tin giúp thư ký bán vé hoàn thành việc đặt chỗ nhằm hạn chế tối đa nạn "cò" vé”, lãnh đạo ngành đường sắt đánh giá.

Bên cạnh đó, hành khách cũng nhận được sự hướng dân nhiệt tình của các thư ký bán vé trong việc hướng dẫn các thao tác mua vé và lấy hóa đơn điện tử.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ 2 giờ ngày 1/9/2015, VNR  triển khai bán vé tàu online. Hành khách có  thể tự in vé tàu mà không cần phải ra ga lấy hay mua vé. 

Do việc chuyển đổi được thực hiện từng phần nên trong thời gian từ 7h sáng đến trước 11h sáng 1/9, các website đặt chỗ tạm thời dừng hoạt động, việc in vé được thực hiện tại các ga.

“Đến 11 giờ trưa nay (1/9/2015), trang web đặt chỗ đã chính thức hoạt động trở lại và hành khách đã có thể tự in vé tại nhà nếu thanh toán online,” lãnh đạo VNR cho hay.
Vé tàu online mang lại nhiều tiện lợi cho hành khách đi tàu

Vé tàu online mang lại nhiều tiện lợi cho hành khách đi tàu

Vé tàu online mang lại nhiều tiện lợi cho hành khách đi tàu

Tại 2 đầu Hà Nội và TP.HCM, VNR cũng đã thành lập các tổ thường trực để hỗ trợ hành khách.

Bên cạnh đó, 2 đơn vị đối tác (FPT, VNPT) cũng bố trí cán bộ nghiệp vụ liên quan phối hợp với thường trực Ban chỉ đạo của VNR giải quyết các vướng mắc để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.

Hành khách có thể liên hệ với các đường dây nóng tại Hà Nội: 04.3942394; TP.HCM: 08.38436528 và Tổng đài vé điện tử: 1900 6469 để được giải đáp.

Tin cùng chuyên mục