Vì sao chủ tạp hóa nên sử dụng ngay công cụ quản lý bán hàng trên VinShop

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

ANTD.VN - VinShop là một ứng dụng công nghệ mới ra đời cách đây chưa lâu giúp hỗ trợ miễn phí công việc hàng ngày của các chủ tiệm tạp hóa từ Bắc đến Nam. Công cụ quản lý bán hàng này không chỉ là “trợ lý” tốt nhất giúp chủ tạp hóa tăng doanh thu mà còn giúp giảm gánh nặng trong việc quản lý, tối ưu chi phí, thời gian cho công việc kinh doanh.

VinShop được xem là một “cuộc cách mạng” trong việc hiện đại hóa các cửa hàng tạp hóa truyền thống. Giờ đây, các chủ tạp hóa đã sở hữu trong tay một công cụ hữu ích, tiện lợi để quản lý cửa hàng với 3 ưu điểm vượt trội, có một không hai trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

Tính năng bán hàng của VinShop được cung cấp miễn phí trọn đời.

Tính năng bán hàng của VinShop được cung cấp miễn phí trọn đời.

Miễn phí trọn đời

Khảo sát trên thị trường cho thấy, phần lớn các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng hiện nay đều tính phí không rẻ đối với các chủ tạp hóa. Chi phí phổ biến cho một phần mềm sử dụng theo hình thức thuê bao từ 120.000 - 600.000 đồng/tháng, chưa kể chủ tiệm tạp hoá còn phải tốn hàng chục triệu đồng ban đầu để mua các thiết bị đi kèm. Số tiền này là rào cản lớn với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ tiếp cận với các công cụ hỗ trợ bán hàng.

Trong khi đó, VinShop cung cấp công cụ quản lý bán hàng theo hình thức miễn phí trọn đời. Nếu là chủ tạp hóa đã liên kết với VinShop, chỉ cần cập nhật phần mềm, các chủ tạp hóa đã có thể ngay lập tức sử dụng công cụ này ngay trên điện thoại cá nhân. Ứng dụng có giao diện thân thiện, dễ dùng, dễ hiểu. Theo một số chủ tạp hóa, họ chỉ cần đọc hướng dẫn qua một lần đã có thể sử dụng thành thạo công cụ quản lý hàng hóa một cách thành thạo.

Miễn phí trọn đời, dễ thao tác chính là ưu điểm lớn nhất của công cụ Quản lý bán hàng trên VinShop. Đó là chưa kể, VinShop sẽ liên tục tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho cả chủ tạp hóa lẫn khách mua trong suốt quá trình sử dụng với mức ưu đãi lên đến cả triệu đồng.

“Người trợ lý” đa năng

Là “công cụ giúp các chủ tạp hóa làm giàu”, VinShop tạo cơ hội cho các chủ tạp hóa được nhập hàng tận gốc trực tiếp từ nhà sản xuất, từ đó tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ giải phóng sức lao động cho những người được xem là bận rộn quanh năm như các chủ tạp hóa.

Tính năng quản lý đơn hàng trên ứng dụng VinShop.

Tính năng quản lý đơn hàng trên ứng dụng VinShop.

Bên cạnh đó, chủ tiệm tạp hoá có thể dùng các tính năng trong công cụ quản lý bán hàng để quét mã vạch tính tiền sản phẩm chính xác, quản lý đơn hàng, quản lý doanh thu và ghi nhận các khoản nợ. Theo chị Nguyệt Nga (45 tuổi, Đống Đa, Hà Nội), trước đây chị phải dành thêm khoảng 1-1,5 giờ đồng hồ mỗi ngày cho việc kiểm kê doanh thu, đối soát tiền hàng - sau giờ đóng cửa tạp hóa.

Đó là chưa kể đến việc chị thường xuyên bị nhầm lẫn, hoặc quên hạch toán các khoản kinh doanh do tất bật cả một ngày trời. Do đó, theo chị Nga, chị như được giải phóng chỉ sau ít ngày sử dụng tính năng thanh toán mới trên VinShop.

Trong khi đó, bác Nguyễn Hữu (56 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) lại tỏ ra vô cùng thích thú với tính năng “ghi sổ online” trong công cụ quản lý bán hàng. Đặc trưng của các cửa hàng tạp hóa truyền thống là có nhiều khách quen, mua chịu, trả tiền thiếu.

“Trước đây, bác thường xuyên bị quên các khoản ghi nợ, đến khi người ta đến trả còn không nhớ nổi chi tiết họ mua gì, thiếu bao nhiêu. Lần tìm sổ rất mất thời gian mà không phải lúc nào mình cũng ghi hết ra sổ”, bác Hữu nói. “Cái sổ ghi nợ trực tuyến này giống như mình có thêm một người trợ giúp vậy, ghi rõ ràng từng khoản nợ, ngày nào, thiếu bao nhiêu, xóa nợ cũng chỉ bằng một nút bấm, quá là tiện lợi”.

Nâng tầm “tạp hóa công nghệ”

Chẳng chủ tạp hóa nào không muốn “lên đời” cho cơ sở kinh doanh của mình. Rào cản lớn nhất đến từ việc họ lo sợ rủi ro trong việc chuyển đổi mô hình, cũng như làm quen với cách thức quản lý mới. Với VinShop, cả 2 vấn đề này đều được giải quyết. VinShop giúp họ giữ nguyên mô hình doanh truyền thống, nhưng lại nâng tầm cách thức chủ tạp hóa quản lý cửa hàng.

Tất cả mọi thao tác quản lý cửa hàng giờ đây đều được thực hiện trên điện thoại. Với một vài thao tác đơn giản, các chỉ số kinh doanh của họ sẽ nhanh chóng hiển thị, cập nhật mỗi giờ, mỗi ngày, không sợ nhầm lẫn, thất lạc hoặc rủi ro bất thường phát sinh.

VinShop giúp các chủ tạp hóa gia tăng thu nhập và quản lý cửa hàng dễ dàng.

VinShop giúp các chủ tạp hóa gia tăng thu nhập và quản lý cửa hàng dễ dàng.

Từ trước đến nay, tiệm tạp hóa vẫn luôn vận hành theo cách rất đơn giản, không thể tự mình quản lý, kiểm kê theo mô hình kinh doanh lớn như các hệ thống siêu thị. VinShop nói chung và công cụ quản lý bán hàng có thể biến mọi tiệm tạp hóa nhỏ bé thành một hộ kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp. Về lâu dài, VinShop đang dần thay đổi thói quen hoạt động của tiệm tạp hóa truyền thống của Việt Nam, biến họ thành các “tạp hóa công nghệ”. Ý nghĩa lớn nhất của “tạp hóa công nghệ” không ngoài 2 việc: Giúp chủ tạp hóa gia tăng thu nhập và quản lý cửa hàng dễ dàng.

Tính đến đầu tháng 12/2020, VinShop đã liên kết gần 40.000 tiệm tạp hóa. Mục tiêu đến hết 2020, VinShop mong muốn liên kết với 55.000 tiệm tạp hóa tại các khu vực Hà Nội, TP.HCM, đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ. Các chủ tạp hóa đăng ký và tải ứng dụng VinShop tại đây.