Thu tiền chưa đi liền chất lượng

  • 12/12/2013 08:09
  • 0 bình luận
  • Hùng Anh (Thực hiện)
  • In bài
ANTĐ - Có việc phải rút tiền từ tài khoản ATM, chị Nguyễn Hoài Thu (26 tuổi, ở phố Phương Liệt, quận Thanh Xuân) đã phải đi 3 điểm mới thực hiện được giao dịch. Chị Thu chia sẻ: “Một số ngân hàng đã bắt đầu thu phí nội mạng, vậy mà chất lượng của các máy ATM vẫn không mấy cải thiện”.

- Chị có đồng tình với việc các ngân hàng thu phí ATM hay không?


- Tôi cho rằng việc sử dụng phải mất phí cũng là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, mức phí đưa ra cần phải phù hợp, đồng thời đi kèm với việc thu phí thì chất lượng dịch vụ cũng phải được cải thiện. 


- Vì sao chị phải đi nhiều điểm như vậy mà không rút qua ATM của ngân hàng khác? 


- Tôi cũng đã thử rút không chỉ tại ATM trong hệ thống mà cả ATM của ngân hàng khác nhưng đều báo lỗi không thực hiện được giao dịch. Nói chung chất lượng như vậy là chưa đảm bảo. Việc các ngân hàng liên kết với nhau để khách hàng có thể rút tiền dễ dàng cả ở các cây ngoài hệ thống đã mang lại nhiều thuận lợi cho khách hàng. Nhưng trên thực tế không phải lúc nào giao dịch cũng được thực hiện một cách thành công, cũng cây ATM đó người rút tiền nội mạng thì được còn rút bằng thẻ của ngân hàng khác lại không được. Hơn nữa mức phí rút ngoại mạng cũng cao hơn. 


- Chị có cho rằng các ngân hàng nên cân nhắc lại việc tăng phí hay không?


- Đúng là các ngân hàng nên cân nhắc lại, bởi thực tế cho thấy một số ngân hàng đã đầu tư nâng cấp hệ thống, tuy nhiên cũng có những ngân hàng chất lượng dịch vụ thậm chí còn đi xuống. Cơ quan quản lý cũng cần có biện pháp để xử lý các ngân hàng thu phí nhưng chất lượng không chuyển biến. 



Tin cùng chuyên mục