Thiết lập giá dịch vụ tại sân bay

ANTĐ - Kiểm tra trực tiếp tại sân bay Nội Bài, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ ra nhiều sai phạm trong vấn đề giá dịch vụ, hàng hóa tại sân bay, như không thực hiện niêm yết giá theo quy định, hoặc niêm yết giá nhưng thực hiện không đúng, một số mặt hàng chưa rõ nguồn gốc. Đặc biệt, chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá. 

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, trước nhiều phàn nàn của hành khách về giá dịch vụ bất hợp lý tại các sân bay thời gian qua, Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu kiểm tra chấn chỉnh tình trạng này, do đó, Cục Hàng không đã yêu cầu các cảng vụ hàng không trên cả nước làm việc với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, kiểm tra các yếu tố cấu thành giá đã hợp lý chưa. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục Hàng không, việc kinh doanh dịch vụ tại các sân bay trước nay vẫn mang tính độc quyền, đây cũng là lần kiểm tra toàn diện đầu tiên của Cục trên lĩnh vực vi phạm về giá tại sân bay. Sau đợt kiểm tra này sẽ thiết lập lại mặt bằng giá dịch vụ hợp lý hơn tại các sân bay.