Tạo điều kiện tốt nhất cho dân

  • 14/11/2011 10:02
  • 0 bình luận
  • Trần Hòa
  • In bài
ANTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, CBCS trong Đội Cảnh sát QLHC - CAH Đan Phượng luôn  thấm nhuần khẩu hiệu “Thái độ lịch thiệp, giao tiếp ân cần, hướng dẫn tận tình, hết mình vì công việc” để phục vụ người dân.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Vân,  Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH chia sẻ về đặc thù của mảng việc QLHC liên quan đến nhiều thủ tục giấy tờ, thường xuyên tiếp xúc với người dân, vì thế BCH CAH rất coi trọng việc xây dựng ý thức giao tiếp cho CBCS trong đội.



Song song với việc chỉnh đốn tác phong ý thức nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, xây dựng thái độ ứng xử văn hóa cho CBCS, CAH cũng xử lý nghiêm đối với những trường hợp CBCS có hành vi không đúng mực gây phiền hà cho dân. Mỗi CBCS tiếp dân luôn nắm chắc biểu mẫu kê khai thủ tục về đăng ký hộ khẩu, cấp CMND để trực tiếp hướng dẫn cho người dân thực hiện, tránh sai sót.



Mặc dù có các biểu mẫu hướng dẫn cụ thể như vậy, nhưng nhiều người dân vẫn lúng túng, khai đi khai lại nhiều lần, có người do tuổi tác già cả làm giấy tờ viết sai nhiều thông tin ở tờ khai làm thủ tục đăng ký hộ khẩu… Với những trường hợp như vậy, cán bộ tiếp dân chỉ dẫn tận tình, nhẫn nại hướng dẫn người dân thực hiện kê khai các thủ tục về hành chính theo đúng quy định.



Tạo điều kiện tốt nhất cho dân ảnh 1 

 Cán bộ tiếp dân luôn cố gắng hết khả năng
để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân


Cùng với khẩu hiệu “Thái độ lịch thiệp, giao tiếp ân cần, hướng dẫn tận tình, hết mình vì công việc”, tại trụ sở tiếp dân trang bị cơ sở vật chất đầy đủ như quạt, ghế, bàn phát phiếu... để người dân sử dụng. CBCS chỉ dẫn người dân làm đúng, đủ thủ tục, nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Để làm được điều đó, CBCS phải nắm vững các quy định, thủ tục từng khâu thì khối lượng công việc sẽ được giải quyết nhanh.



Mỗi khâu, mỗi CBCS là một “mắt xích” để vận hành khép kín quy trình, vì lẽ đó CBCS nắm nhuần nhuyễn các thủ tục hành chính của mỗi bộ phận mới có thể trả kết quả sớm cho người dân. Khi khối lượng công việc có dấu hiệu tăng đột biến, quá tải, cán bộ của đội đề xuất với BCH CAH được làm thêm giờ để giải quyết cho những trường hợp ở xa đến huyện làm thủ tục.



Trong công tác cấp CMND, ngoài việc phục vụ nhân dân tại trụ sở, CBCS đã xuống tận các xã cách xa trung tâm huyện để thực hiện việc cấp mới cho các trường hợp đến tuổi làm CMND, góp phần giảm thời gian đi lại, tránh phiền hà cho nhân dân.



Điển hình như cuối tháng 8 vừa qua, Đội Cảnh sát QLHC Đan Phượng đã phối hợp cùng Phòng QLHC - CATP Hà Nội trực tiếp xuống hai xã Thọ Xuân và Thọ An để giải quyết thủ tục về CMND cũng như các thủ tục hành chính liên quan đến hộ khẩu ở 2 xã đông dân nhất của huyện Đan Phượng. Chỉ trong một buổi sáng, lực lượng phối hợp đã tiếp nhận hơn 200 hồ sơ đề nghị cấp lại CMND cho bà con ở 2 xã.



Với sự nỗ lực chỉnh đốn tác phong, ý thức của từng CBCS trong đội đến việc áp dụng cải cách hành chính một cách hiệu quả, lực lượng cảnh sát QLHC CAH Đan Phượng đã và đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao phó để phục vụ người dân trong huyện một cách tốt nhất.


Tin cùng chuyên mục