Siêu thị điện máy Nguyễn Kim bị giả mạo thương hiệu

ANTD.VN - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) vừa tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Website giả mạo trung tâm điện máy Nguyễn Kim

Cụ thể, khi có nhu cầu bảo hành, sửa chữa sản phẩm, người tiêu dùng thấy thông tin về cửa hàng, địa điểm bảo hành, sửa chữa các thiết bị điện tử gia dụng tại địa chỉ webstie: http://trungtamdientunguyenkim.com. Website này có sử dụng logo của Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim. Liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được cho biết là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

Vì đây là thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Tuy nhiên, muốn lấy sản phẩm về, khách hàng phải trả giá rất cao. Chưa kể, sản phẩm chỉ sử dụng được một thời gian đã lại hỏng hóc tiếp và không được bảo hành.

Khi liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng lại tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao. Chỉ đến khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

Trước những khiếu nại nêu trên của người tiêu dùng, để xác minh thông tin, Cục CT&BVNTD đã làm việc với doanh nghiệp Nguyễn Kim về những thông tin nêu trên.

Nguyễn Kim khẳng định, website http://trungtamdientunguyenkim.com không phải là trang web của Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim;

Ngoài trang web trên, còn rất nhiều các đơn vị khác giả mạo thương hiệu Nguyễn Kim để trục lợi từ người tiêu dùng. Nguyễn Kim cũng đã cảnh báo về tình trạng này tại website của công ty.

Đại diện Cục CT&BVNTD cho biết, ngoài việc giả mạo thương hiệu của siêu thị điện máy Nguyễn Kim nêu trên, hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị khác đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu, uy tín để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch.

 Cục CT&BVNTD khuyến cáo, người tiêu dùng khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng. Ví dụ, thông tin về đơn vị bảo hành, sửa chữa trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp; Gọi điện thoại tới các Trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn để được tư vấn; Gọi điện thoại trực tiếp tới siêu thị để được tư vấn…

Khi thực hiện bảo hành, sửa chữa nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó, mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.