Paracetamol làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen

  • 10/11/2011 16:00
  • 0 bình luận
  • Quỳnh Chi
  • In bài
ANTĐ - Một báo cáo mới đây cho thấy Paracetamol có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen ở trẻ em và người lớn vốn đã bị bệnh này.

Báo cáo này được đưa ra bởi tiến sĩ John McBride, người đã trích dẫn một nghiên cứu trước đây gồm 520.000 trẻ em ở 54 nước.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng nguy cơ bị hen tăng 60% ở trẻ em từ 6 đến 7 tuổi dùng thuốc này ít nhất 1 lần/năm. Nguy cơ tăng gấp 3 lần ở trẻ dùng thuốc này ít nhất 1 lần/tháng.

Paracetamol làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen

Một nghiên cứu khác ở trẻ em từ 13 – 14 tuổi cho thấy nguy cơ bị hen tăng 40% ở thanh thiếu niên dùng acetaminophen ít nhất 1 lần/năm. Nguy cơ này tăng gấp đôi ở thanh thiếu niên dùng thuốc này ít nhất 1 lần/tháng.

Các chuyên gia về bệnh hen nhanh chóng chỉ ra rằng chưa có bằng chứng cho thấy Paracetamol gây bệnh hen hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh và cho rằng các nghiên cứu chỉ đơn thuần cho thấy thuốc này có liên quan với tăng nguy cơ.

Theo Dailymail

Tin cùng chuyên mục