Khánh Vân “mất điểm” tại phần thi trang phục dân tộc “Miss Universe 2021”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Bộ trang phục được đại diện Việt Nam chọn thể hiện trong đêm thi này không chỉ gây khó khăn cho cô trong việc di chuyển, phô diễn tối đa khả năng trình diễn chuyên nghiệp, mà còn nhận về nhiều ý kiến cho rằng thiết kế cồng kềnh mà không có gì đặc sắc.

Sáng nay theo giờ Việt Nam, phần thi trang phục dân tộc của cuộc thi “Miss Universe 2021” đã chính thức diễn ra tại bang Florida, Mỹ. Đây là một trong những phần thi quan trọng và kết quả sẽ do khán giả quyết định thông qua ứng dụng bình chọn trực tuyến của Ban tổ chức.

Theo trình tự sắp xếp của Ban tổ chức, người đẹp Khánh Vân – đại diện nhan sắc Việt tại đấu trường sắc đẹp quốc tế này xuất hiện cuối cùng trên sân khấu. Trước đó cô cùng 73 thí sinh khác đã hoàn thành vòng phỏng vấn kín với Ban giám khảo. Để chuẩn bị cho phần thi trang phục dân tộc, Khánh Vân đã không nghỉ ngơi mà lập tức qauy vào hậu trường sân khấu để lắp ráp bộ trang phục của mình. Được biết, cô gặp phải một số trục trặc nhỏ khi tiến hành lắp ráp bộ trang phục này song đã kịp thời khắc phục với sự hỗ trợ qua cuộc gọi video điện thoại từ êkip và nhà thiết kế Khoa Lỗ.

Mẫu thiết kế "Kén em" của nhà thiết kế Khoa Lỗ

Mẫu thiết kế "Kén em" của nhà thiết kế Khoa Lỗ

Về bộ trang phục có tên gọi “Kén em” thì đây là mẫu thiết kế của tác giả Khoa Lỗ từng giành chiến thắng tại cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Khánh Vân dự thi “Miss Universe 2021” được tổ chức trong năm 2020. Thiết kế này đã vượt qua hàng trăm tác phẩm cùng thi khác để được chọn làm mẫu trang phục chính thức được đại diện Việt Nam mang đến “Miss Universe 2021”.

Theo đó, “Kén em” được đánh giá cao ở tiêu chí tôn vinh giá trị truyền thống của tà áo dài, nghề dệt tơ tằm của Việt Nam và hứa hẹn mang lại hiệu ứng trình diễn trên sân khấu. Nhà thiết kế Khoa Lỗ thậm chí còn tự tin mình là một trong những nhà thiết kế trẻ đầu tiên tiên phong cho việc cách tân áo dài dựa trên việc sử dụng những vật liệu mới, cụ thể là áo dài bằng sợi, đồng thời tự tin rằng mẫu thiết kế của mình sẽ chiến thắng tại “Miss Universe”. Thời điểm thiết kế này của Khoa Lỗ được chọn từng vấp phải tranh cãi về việc “đạo nhái” ý tưởng từ trang phục truyền thống thắng giải tại cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar” song nhiều ý kiến đã chỉ ra sự không giống nhau giữa hai thiết kế.

Thế nhưng từ ý tưởng đến hiện thực, “Kén em” có vẻ như không được bay bổng như nhiều người kỳ vọng. Ngay khi bước từ sau cánh gà lên sân khấu đêm thi, Khánh Vân đã phải đi dò dẫm từng bước trong chiếc kén được thiết kế quây tròn bốn phía, chỉ để hở đôi chân của cô cùng 4 chiếc chân sắt di động của chiếc kén. Chỉ khi ra đến giữa sân khấu, chiếc kén mới được Khánh Vân ở bên trong từ từ mở ra, song cô cũng gặp phải chút trục trặc nhỏ khi mở chiếc kén này.

Khánh Vân dò dẫm trên sân khấu đêm thi trang phục dân tộc của Miss Universe 2021

Khánh Vân dò dẫm trên sân khấu đêm thi trang phục dân tộc của Miss Universe 2021

Có lẽ cũng bởi phải ghi nhớ quá nhiều thao tác cho chiếc kén cồng kềnh này nên phần trình diễn của Khánh Vân trên sân khấu chỉ gút lại rất ngắn, không đủ để cô phô diễn hết khả năng catwalk chuyên nghiệp và tỏa sáng với thần thái tự tin nhất. Trên thực tế, Khánh Vân chỉ có hơn 1 phút trình diễn trên sân khấu nhưng đã mất tới gần 30 giây để di chuyển và thao tác trong chiếc kén. Vì thế, màn catwalk thực sự của đại diện Việt Nam diễn ra rất chóng vánh, chưa kịp gây ấn tượng hay thoải mái tạo dáng thì cô đã phải trở về chỗ chiếc kén để khệ nệ lôi thiết kế cồng kềnh này vào bên trong. Không bàn đến thiết kế của chiếc kén trông khá thô với 4 chiếc chân sắt thò ra bên ngoài, thì bộ áo dài cùng chiếc mấn mà Khánh Vân mặc dù được đính kết cầu kỳ song cũng bị nhận xét là đơn điệu, không có gì đặc sắc, trông như một bộ áo dài cô dâu. Hơn nữa, gam màu trắng từ đầu đến chân khiến bộ trang phục càng trở nên nhạt nhòa, không đủ sức giúp Khánh Vân tỏa sáng trên sân khấu.

Khánh Vân tiết lộ, trước khi bước vào phần thi này, cô cần tới 1 tiếng để lắp ráp và hoàn thiện “Kén em”. Chưa kể trước đó khi mặc “Kén em” để chụp hình cùng êkip, đại diện Việt Nam liên tục phải dùng sức nâng giỡ phần kén để nó không bị trôi xuống dưới làm mất đi phom dáng. Trong khi bộ thiết kế này nặng tới 30kg khiến cô không giấu được vẻ mệt mỏi. Một đoạn clip hậu trường ghi lại cảnh cô bị chảy máu khi chụp hình với bộ trang phục này do bị những viên pha lê đính kết đâm vào người.

Nói về sự cố mở kén khi trình diễn tại đêm thi, Khánh Vân chia sẻ, hai tay cô phải gồng lên giữ chiếc kén vì nó quá nặng, khi thao tác để bung kén ra, cô giật nhầm chỗ nên hơi lúng túng và mất thời gian, tuy nhiên cô đã nỗ lực xử lý nhanh chóng sự cố này để có thể tiếp tục màn trình diễn của mình.

Lịch sử các lần thi “Miss Universe” nói riêng và các đấu trường sắc đẹp quốc tế lớn nói chung cho thấy, thí sinh giành chiến thắn ở phần thi trang phục dân tộc thường bởi bộ trang phục đó có ý tưởng thiết kế độc đáo, màu sắc rực rỡ ấn tượng và tương trợ đắc lực cho thí sinh trong việc trình diễn trên sân khấu. Xét về cả ba yếu tố này thì xem ra “Kén em” khó có thể mang về cho Khánh Vân một kết quả khả quan.