Indonesia gắn túi khí kéo thân máy bay QZ8501 từ đáy biển

  • 23/01/2015 08:26
  • 0 bình luận
  • Hà Triệu
  • In bài

ANTĐ - Do thợ lặn không thể tiếp cận thân máy bay vì thời tiết xấu và tầm nhìn dưới nước kém nên Indonesia quyết định sẽ dùng túi khí để kéo toàn bộ phần thân máy bay QZ8501 ra khỏi đáy biển Java trong ngày hôm nay 23-1.

Trước tình hình thời tiết hiện tại, Chuẩn Đô đốc Widodo cho biết lực lượng cứu hộ Indonesia sẽ sử dụng túi khí để kéo toàn bộ phần thân máy bay QZ8501 ra khỏi đáy biển Java trong ngày hôm nay 23-1.

"Dưới nước rất tối, tầm nhìn rất hạn chế nên các đội thợ lặn của chúng tôi không thể vào sâu trong khoang máy bay. Tuy nhiên chúng tôi vẫn tin rằng có thể tìm thấy tất cả thi thể các nạn nhân còn lại", ông Widodo nói. 
Cứu hộ Indonesia di chuyển phần đuôi máy bay trục vớt được từ đáy biển

Cứu hộ Indonesia di chuyển phần đuôi máy bay trục vớt được từ đáy biển

Trong ngày 22-1, thợ lặn tiếp tục tìm thấy thêm 6 thi thể nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy lên 59 người. Một thành viên của đội tìm kiếm nói rằng một số thi thể vẫn còn gắn chặt trên ghế, rơi gần phần thân máy bay, nơi mà hầu hết các nạn nhân còn lại vẫn mắc kẹt trong đó.

"Chúng tôi đã tìm thấy 6 thi thể, trong đó là 4 phụ nữ và 2 nam giới, tất cả đều là người lớn," ông SB Supriyadi, quan chức cơ quan tìm kiếm cứu hộ cho biết. Các thi thể tìm thấy nhanh chóng được đưa tới thị trấn Pangkalan Bun trên đảo Borneo.

Hiện tại, nguyên nhân vụ tai nạn chết người đầu tiên của AirAsia vẫn chưa được khẳng định rõ, mặc dù các nhà điều tra đã loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố.
Giới chức công bố thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay hãng AirAsia tại Pangkalan Bun, Borneo, Indonesia.

Giới chức công bố thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay hãng AirAsia tại Pangkalan Bun, Borneo, Indonesia.


Tại phiên điều trần của quốc hội hôm 20-1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Indonesia Ignasius Jonan thông báo dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay Airbus A320-200 của Air Asia có thời điểm tăng độ cao quá nhanh, với tốc độ hơn 1,83km/phút trước tai nạn, sau đó bị khựng lại và xảy ra tai nạn.

Kết quả điều tra dữ liệu ở hộp đen cũng cho thấy âm thanh cảnh báo rú lên không ngừng trong khi các phi công QZ8501 cố cứu máy bay, trước thời điểm nó rơi xuống biển. Một quan chức tham gia điều tra nguyên nhân nói rằng ý nghĩa của âm thanh phát ra khi đó là nhằm cảnh báo động cơ máy bay ngừng hoạt động khi ở giữa không trung.

Ủy ban điều tra của Indonesia dự kiến đưa ra báo cáo sơ bộ về tai nạn này vào ngày 28/1, đúng một tháng sau khi QZ8501 rơi xuống biển. Tuy nhiên, công chúng sẽ chỉ được cung cấp một phần thông tin từ báo cáo này.

Tin cùng chuyên mục