Hà Nội: Kích hoạt hàng loạt chương trình khuyến mãi, đẩy mạnh tiêu dùng nội địa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai hàng loạt các Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội được tổ chức vào tháng 6, tháng 7 và tháng 11 với chủ đề “60 ngày vàng – rộn ràng mua sắm” trên toàn địa bàn.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Lan Phương thông tin tại hội nghị
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Lan Phương thông tin tại hội nghị

Chiều 1/9, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Sở Công Thương Hà Nội thông tin về kết quả thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Chương trình bình ổn thị trường 8 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Lan Phương cho biết, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến các chỉ tiêu kinh tế- xã hội của thành phố, từ đầu năm đến nay, ngành Công thương Hà Nội đã triển khai hàng loạt các chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đảm bảo đạt được kịch bản tăng trưởng kinh tế, kiềm chế lạm phát.

Trước diễn biến bất thường của dịch Covid-19, Thành phố đã chủ động theo dõi từ sớm diễn biến dịch, xây dựng và tổ chức triển khai kịp thời 4 phương án bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa ứng phó với thay đổi của dịch.

Thành phố đã huy động, giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp lớn trên địa bàn, chủ yếu là các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn, bảo đảm dự trữ 17 nhóm hàng hóa thiết yếu trong 3 tháng quý III/2020 với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng, đồng thời xây dựng phương án dự trữ thêm lượng hàng hóa phục vụ các tỉnh/thành phố trong vùng Đồng bằng Bắc bộ với trị giá hàng hóa khoảng 21.500 tỷ đồng.

Bên cạnh công tác chống dịch, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai hàng loạt các Chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng, tổ chức tập trung vào tháng 6, tháng 7 và tháng 11 với chủ đề “60 ngày vàng – rộn ràng mua sắm” trên toàn địa bàn.

Đến nay, Sở đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thành công lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2020; tiếp nhận 4.963 thông báo/đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình trong tháng 6, tháng 7 và tháng 11/2020 với hạn mức khuyến mại thấp nhất là 10% và cao nhất là 100%.

Tổng giá trị khuyến mại đạt trên 20.000 tỷ đồng, trong đó, tập trung chủ yếu vào các ngành hàng gồm: Điện máy chiếm 30%, giá trị khuyến mại đạt 6.000 tỷ đồng; tiêu dùng chiếm 20%, giá trị khuyến mại đạt 4.000 tỷ đồng; ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, giá trị khuyến mại đạt 6.000 tỷ đồng; ngành hàng khác chiếm 20%, giá trị khuyến mại đạt 4.000 tỷ đồng.

Về công tác chỉ đạo điều hành, tháo gỡ khó khăn, triển khai các cơ chế, chính sách thúc đẩy doanh nghiệp Việt đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và ứng phó với dịch Covid-19, Sở đã tham mưu UBND Thành phố tổ chức Hội nghị với các doanh nghiệp bán lẻ; chủ trì tổ chức đánh giá ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới tăng trưởng của Thành phố năm 2020 nói chung, ngành Công Thương nói riêng…

Qua nắm bắt thông tin, nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội để đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn về thuế, nguồn vốn vay của doanh nghiệp.

Đồng thời, hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nộp hồ sơ online, chưa tổ chức thẩm định thực tế thay bằng bản tự báo cáo của doanh nghiệp để cấp giấy chứng nhận đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong thời gian diễn ra dịch bệnh và thực hiện hậu kiểm sau khi hết dịch.

Đề cập đến những nhiệm vụ thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, trong những tháng cuối năm, Sở sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện các Chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Chương trình bình ổn thị trường 4 tháng cuối năm 2020 theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, các chương trình công tác thúc đẩy phát triển sản xuất hàng Việt theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.