Hà Nội giành 28 điểm hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ hàng Tết, kích cầu tiêu dùng nội địa

  • 01/10/2020 16:22
  • 0 bình luận
  • Duy Tiến
  • In bài
ANTD.VN - Cùng với việc "hỗ trợ hết sức" cho các tỉnh/ thành đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Thủ đô trong dịp cuối năm nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ đạo phải đẩy mạnh các giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa.
Hà Nội giành 28 điểm hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ hàng Tết, kích cầu tiêu dùng nội địa ảnh 1
Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu tại hội nghị giao ban giữa thành phố với các quận, huyện, thị xã ngày 30-9

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, vừa qua, lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở chủ trì, phối hợp bố trí 14 điểm bán hàng cố định hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp cuối năm 2020 và Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đây là một trong hàng loạt giải pháp đồng bộ, thống nhất được lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo quyết liệt nhằm kích cầu tiêu dùng, khắc phục những khó khăn của dịch Covid-19 gây ra, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế. Việc này thực hiện song song với chương trình hỗ trợ các tỉnh thành tổ chức các "tuần hàng hóa" tại Hà Nội vào dịp Tết như mọi năm.

Đến thời điểm này, Sở Công Thương Hà Nội đã bố trí được 28 điểm bán hàng, gấp đôi số điểm mà thành phố yêu cầu, gồm: các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa, công viên... trên địa bàn các quận, huyện, thị xã của thành phố.

Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã gửi công văn thông báo nhận đăng ký tới Sở Công Thương của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trước mắt, 6 tỉnh đã có đăng ký đưa hàng về tiêu thụ tại các điểm bán hàng trên địa bàn Thủ đô. Đáng chú ý, vào ngày 9-10 tới, tỉnh Đồng Tháp sẽ triển khai “Tuần hàng cá tra và nông sản an toàn tỉnh Đồng Tháp” tại siêu thị BigC Thăng Long.

“Tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là Hà Nội sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ hết sức cho các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn” - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội nêu rõ.

Cũng liên quan đến vấn đề này, thông tin từ thành phố Hà Nội cho biết, trước tác động tiêu cực của dịch Covid-19, suốt thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều sáng kiến nhằm kích cầu tiêu dùng, phục hồi phát triển kinh tế.

Nổi bật là vào tháng 6 và tháng 7, vốn không phải thời điểm kích cầu tiêu dùng, nhưng Hà Nội đã tổ chức tháng khuyến mại với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm” có quy mô lớn, tạo hiệu ứng tích cực.

Nhờ các giải pháp hiệu quả trên, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ 9 tháng qua của thành phố tăng 7,5%, doanh thu bán lẻ tăng 2,0%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 9 tháng đầu năm ước tăng 3,3%.

Trong 3 tháng còn lại của năm 2020, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo, các cấp, các ngành phải tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.

Tin cùng chuyên mục