- Chuyện cổ tích của nạn nhân thảm họa sóng thần với Ronaldo
- 5 ngôi sao bóng đá giàu nhất năm 2015
- Ronaldo chi 20.000 bảng để làm tượng sáp mới
Nếu nhìn vào những con số thống kê, bạn sẽ hiểu tại sao Ronaldo lại đưa hình ảnh, hoặc một lời bình luận nào đó lên mạng xã hội Twitter, hoặc vì sao Wayne Rooney đăng tải bức ảnh đôi giày mới nhất của hãng thể thao của Mỹ, Nike trên tài khoản cá nhân của mình.
Tiền là câu trả lời. Cuộc khảo sát dựa trên kết quả tìm kiếm cho thấy Ronaldo, Rooney và Neymar kiếm được hàng nghìn bảng cho mỗi lần đăng tải bình luận về một thương hiệu hay nhãn hàng nào đó từ các nhà tài trợ lớn nhất hành tinh.
Ronaldo dẫn đầu tốp 10 VĐV kiếm được nhiều tiền nhất từ mạng xã hội, nơi có các ngôi sao của NBA, LeBron James hay Kevin Durant. Rafael Nadal là tay vợt duy nhất góp mặt trong số này, khi có 8,43 triệu người theo dõi tài khoản cá nhân.
Người ta sẽ không ngạc nhiên ngạc nhiên tại sao Ronaldo lại kiếm được nhiều tiền như vậy từ mỗi lần đăng tải trên mạng xã hội. Tài khoản Twitter của siêu sao người Bồ Đào Nha có tới 37,7 triệu theo dõi. Nhật báo AS của Tây Ban Nha và công ty quảng cáo Opendorse tiết lộ, mỗi lần đăng tải bình luận hoặc hình ảnh nào đó lên Twitter giúp cầu thủ này kiếm được 169.280 bảng từ nhà tài trợ.
Đứng sau Ronaldo là LeBron James, VĐV có 23,6 triệu người theo dõi và kiếm được 92.323 bảng cho mỗi lần đăng tải lên tài khoản cá nhân. Tiếp theo là Neymar của Barcelona, Rooney của M.U, Durant của Oklahoma City… Mesut Ozil của Arsenal, Radamel Falcao của Chelsea, Sergio Aguero của Man City và người đồng đội của Ronaldo tại Real Madrid, James Rodriguez là những gương mặt khác trong tốp 10.
Tuy nhiên, Ronaldo chỉ đứng thứ 13 trong danh sách những nhân vật kiếm được nhiều tiền nhất từ mạng Twitter, sau hàng loạt tên tuổi của làng giải trí hay quan chức như Katy Perry, Justin Bieber hay đương kim Tổng thống Mỹ, Barack Obama.