- Máy bay Vietjet bỗng nhiên mất bánh trước, khách hoảng loạn ha lét, sân bay phải đóng cửa
- Tìm thấy một lốp trước của máy bay Vietjet gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột
- Báo cáo Thủ tướng về sự cố máy bay Vietjet gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có Chỉ thị về phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam và các cảng vụ hàng không được yêu cầu thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019 (Tết 2019); Thực hiện điều phối giờ hạ cất cánh giai đoạn cao điểm Tết 2019 theo giới hạn khai thác của các cảng hàng không, đáp ứng tối đa nhu cầu khai thác của các hãng hàng không; Chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, tiếp nhận và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm các quy định về an ninh, an toàn, khai thác, chất lượng dịch vụ.
Bộ GTVT yêu cầu giảm sự cố hỏng hóc tàu bay trong dịp Tết Nguyên đán 2019
Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu tổ chức giám sát chặt chẽ các quy trình, biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn hàng không; các phương án, kế hoạch bố trí, sắp xếp nhân sự phục vụ các chuyến bay tăng chuyến (kể cả các chuyến bay bị chậm chuyến và các chuyến bay phải hạ cánh tại sân bay dự bị nếu có) trong thời gian cao điểm và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh giữa các cơ quan, đơn vị;
Đặc biệt, cần trực tiếp nhận và giải thích các ý kiến hay khiếu nại của người dân qua đường dây nóng về công tác bảo đảm an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ; Kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm tình trạng taxi dù vào đón khách tại cảng hàng không, sân bay; không để lái xe taxi lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá bất hợp lý….
Các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng - sửa chữa cần rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực (nhân viên bảo dưỡng tàu bay, vật tư dự phòng, dụng cụ trang thiết bị…) tại các cảng hàng không nhằm tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu do hỏng hóc kỹ thuật tàu bay; Yêu cầu người lái tàu bay, tiếp viên hàng không tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn...
Trong trường hợp chậm huỷ chuyến, hãng hàng không phải bố trí đủ nhân sự hướng dẫn hành khách đi tàu bay, kịp thời cung cấp thông tin và tăng cường phục vụ hành khách và giải quyết những vướng mắc, bức xúc phát sinh của hành khách liên quan đến dịch vụ vận chuyển hàng không trong giai đoạn cao điểm dịp Tết 2019, đặc biệt tại cảng hàng không có mật độ bay cao như Nội Bài, Vinh, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cát Bi...