Giải pháp nào cho xe 3 bánh tự chế?

ANTĐ - Từ khi có lệnh cấm xích lô lưu hành tại Hà Nội, có thể thấy xe ba bánh là phương tiện chở hàng hoá có một số lợi thế nhất định: luồn lách vào ngõ phố khi các loại ô tô không vào được, giá vận chuyển mềm hơn và cũng là cách kiếm sống cho một số người. 

Tuy nhiên, phương tiện này đang bộc lộ những bất cập: độ an toàn khó bảo đảm khi chở hàng hoá “siêu trường, siêu trọng”, đôi khi chạy quá tốc độ cho phép như trường hợp xe chở hàng cồng kềnh, dễ bị rơi rớt gây nguy hiểm trên đường La Thành (ảnh) chẳng hạn. Và lạ thay, rất ít xe có biển kiểm soát (đây là loại xe máy có dung tích hơn 50cc), mà thường chỉ có số điện thoại và nhãn hiệu “Thương binh”. Nên chăng, nếu để loại xe này tồn tại, các cơ quan chức năng phải có biện pháp: có biển kiểm soát đăng ký và người hành nghề, không nên để việc lợi dụng mượn danh thương bệnh binh để gây khó dễ khi xử lý.