Giá vé máy bay nội địa sẽ tăng tối đa 20%

  • 08/12/2011 22:34
  • 0 bình luận
  • Ngân Tuyền
  • In bài
ANTĐ - Cục Hàng không đưa ra 5 mức vé cho 5 chặng đường bay khác nhau. Theo đó, mức  dưới 500km mức tối đa là 1,7 triệu đồng; từ 500km đến dưới 850km mức tối đa là 2,250 triệu đồng; từ 850km đến dưới 1.000km mức vé tối đa là 2,890 triệu đồng; từ 1.000km đến dưới 1.280km là 3,4 triệu đồng và từ 1.280km trở lên là 4 triệu đồng. Mức giá này là vé 1 chiều, chưa bao gồm VAT.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) cho biết, kể từ ngày 15-12, giá vé hàng không nội địa trong nước sẽ được tăng từ 5-20% so với mức giá hiện tại, tùy đường bay. Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc VNA cho biết, đối với đường bay trục có nhu cầu đi lại cao giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng, VNA áp dụng mức tăng giá tối đa 15%; trên đường bay đến các địa phương có cự ly ngắn có thể linh hoạt sử dụng các phương tiện giao thông khác áp dụng mức tăng tối đa 20%.

Tuy nhiên, VNA cam kết thực hiện chính sách đa dạng hóa giá vé, mở rộng dải giá nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bên cạnh mức giá trần theo quy định của Bộ Tài chính, VNA còn xây dựng những mức giá mang tính cạnh tranh, thấp hơn giá trần đến hơn 50%.

Theo ông Phạm Ngọc Minh, việc tăng giá vé lần này vẫn chưa đủ để đảm bảo cho VNA hết lỗ. Theo đó, biểu giá vé máy bay hành khách nội địa hạng phổ thông mà Cục Hàng không Việt Nam Bộ GTVT đưa ra gồm 5 mức. Mức thấp nhất cho cự ly 500km là 1,7 triệu đồng, và cao nhất cho cự ly bay từ 1.280km trở lên là 4 triệu đồng. Mức giá này chưa bao gồm thuế giá trị  gia tăng.

Ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không cho rằng, để đi đến quyết định tăng giá này, Cục Hàng không và các ngành liên quan đã làm việc, cân nhắc đến nửa năm mới ra quyết định. Bởi, một thời gian dài, các hãng hàng không đã kiến nghị nên bỏ mức trần đối với giá vé máy bay để giá cước điều tiết theo cơ chế thị trường: “Nếu để các hãng hàng không cứ rơi vào thua lỗ hoặc kinh doanh không có lãi thì cũng không có lợi cho hành khách cũng như ngành hàng không nước nhà. Cứ giữ giá vé như hiện tại, thì không có điều kiện phát triển đường bay, tăng chuyến”.

Tin cùng chuyên mục