Doanh nghiệp viễn thông, công nghệ giảm cước cho khách hàng

  • 02/08/2021 17:12
  • 0 bình luận
  • Vân Hằng
  • In bài
ANTD.VN -  Bảy doanh nghiệp viễn thông- CNTT sẽ hỗ trợ giảm giá, khuyến mại cho nhiều đối tượng khách hàng. Gói hỗ trợ được kéo dài trong 3 tháng.
Doanh nghiệp viễn thông, công nghệ giảm cước cho khách hàng ảnh 1

Các doanh nghiệp viễn thông ưu đãi cho khách hàng trong 3 tháng

Chiều 2-8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cùng với 7 doanh nghiệp: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone), Tập đoàn FPT, Công ty cổ phần CMC, Công ty cổ phần di động Vietnamobile, Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) cùng công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng.

Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5-8-2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Cụ thể, các nhà mạng tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone cho mọi khách hàng;

Tặng thêm 50% dung lượng data (dữ liệu) cho tất cả gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với giá không đổi.

Giảm giá tới 50% đối với các gói cước vaccine VX3, VX7, cụ thể: Gói VX3 (6 GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10 GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.

Ngoài ra, 3 nhà mạng lớn Viettel, VNPT, MobiFone tiếp tục đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký, gia hạn thành công.

Riêng với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động tặng 50 phút gọi nội mạng.

Đại diện các doanh nghiệp Viettel, VNPT, FPT, CMC cùng cho biết sẽ cùng Bộ TT-TT ra mắt 17 nền tảng mới hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.

  • Đại diện VNPT cho biết thêm, nhằm giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, các thuê bao trả sau của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi và với thuê bao trả sau đến thời điểm bị khóa hai chiều sẽ không bị khóa chiều nghe.
  • Bên cạnh các ưu đãi trên, đại diện MobiFone cho biết, với khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức: MobiFone có chính sách mời dùng thử miễn phí dịch vụ MobiEdu với các trường học trên cả nước, giải pháp họp trực tuyến MobiFone Meeting cho các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc, giảm tối đa 30% giá cước data cho các thuê bao doanh nghiệp sử dụng tại khu vực ảnh hưởng của dịch.

  • Trước đó, các doanh nghiệp đã có nhiều hành động thiết thực để chia sẻ với khách hàng gặp khó khăn do dịch bệnh.

    Tổng giá trị hỗ trợ từ đầu năm 2020 tính tới nay đã lên đến gần 23.000 tỷ đồng, trong đó riêng 3 doanh nghiệp là: Viettel, VNPT, MobiFone đã đóng góp gần 21.000 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

    Trước đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã đề nghị Bộ TT-TT làm việc với các doanh nghiệp viễn thông, đề nghị giảm cước, chia sẻ khó khăn với người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

    Tin cùng chuyên mục