Cốt ở cái tâm

  • 14/08/2013 07:19
  • 0 bình luận
  • Tú Men
  • In bài
ANTĐ - Chẳng cần có con mắt tinh đời, chỉ cần chịu khó quan sát một chút là thấy ngay một hiện tượng “quái lạ”. Cứ sắp đến dịp tựu trường, y như rằng các cửa hàng kinh doanh đồ dùng học tập lại đua nhau tăng giá, từ quần áo, giày dép cho tới sản phẩm công nghệ.

- “Vì tương lai con em chúng ta” chỉ là khẩu hiệu dành cho những người làm cha mẹ. Còn với người buôn bán thì đây là mùa “chặt chém” cả năm mới có một lần, không tranh thủ “ra tay” cũng uổng phí.

- Trong khi đó ở nhiều nước từ Âu sang Mỹ, vào dịp này cha mẹ thỏa thích lựa chọn, mua sắm cho con trẻ đồ dùng học tập trong các chương trình giảm giá đặc biệt từ 1/3 cho đến một nửa.

- Nghe bảo vào dịp Giáng sinh, tất cả các siêu thị, cửa hàng đều giảm giá cực sốc hầu hết các loại mặt hàng. Chẳng bù cho ở ta, không chỉ Tết, mùa du lịch, lễ hội mà bão lụt, mưa gió… người tiêu dùng cũng phải giơ cổ gầy nhẵng ra cho các loại “dao” sắc lẹm lia.

- Một Việt kiều bên Mỹ cho biết, chưa kể luật tiểu bang còn có tới 5 đạo luật liên bang, che chắn, bảo vệ người tiêu dùng tối đa. Hầu hết các cửa hàng đều cho khách hàng được hoàn trả hoặc đổi hàng trong 30 ngày, đôi khi chẳng còn nguyên tem mác.

- Chắc ở bên đó chỗ nào cũng giăng khẩu hiệu “khách hàng là Thượng đế”.

- Không hiểu ở ta ai “đẻ” ra cái câu sáo rỗng, vô nghĩa đó. Làm ăn gì thì cũng cốt là ở cái tâm thôi.

Tin cùng chuyên mục