- British Airways bị đánh cắp 380.000 dữ liệu thẻ tín dụng của khách hàng
- British Airways ngừng các chuyến bay từ London tới Tehran
- Anh: Bristish Airways chi 100 triệu bảng đền bù hành khách
Theo đó, trong thông báo được đưa ra ngày 8-7, Tập đoàn hàng không IAG, công ty mẹ của BA cho biết, Văn phòng Ủy viên thông tin Vương quốc Anh (IOC) chuẩn bị ra thông báo phạt BA theo Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu Anh, với khoản tiền phạt là 183,39 triệu bảng Anh (tương đương 229,7 triệu USD). Và khoản tiền này tương đương 1,5% doanh thu của BA trong năm 2017.
Sau khi có thông báo về khoản tiền phạt khổng lồ này, ông Willie Walsh, Giám đốc điều hành IAG cho biết sẽ khiếu nại về khoản tiền phạt này trong bối cảnh hãng đang nỗ lực triển khai “tất cả các bước thích hợp để bảo vệ vị thế của BA một cách mạnh mẽ nhất”. Trong khi đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của BA Alex Cruz cho biết “hãng rất bất ngờ và thất vọng” trước phán quyết trên của IOC.
Trước đó, tháng 9-2018, BA công bố về việc thông tin cá nhân cùng dữ liệu tài chính của hơn 380.000 thẻ thanh toán của hành khách đã bị đánh cắp. Trong đó, dữ liệu bị đánh cắp chủ yếu là địa chỉ thanh toán, email, thông tin thẻ ngân hàng của khách hàng, thậm chí một số khách còn bị hack cả thông tin mật khẩu thẻ thanh toán.