Anh: Bristish Airways chi 100 triệu bảng đền bù hành khách

ANTD.VN - Các dịch vụ của Hãng hàng không British Airways đã được nối lại vào ngày 29-5 ngay sau khi sự cố mạng máy tính được khắc phục, tuy nhiên hãng này lại có nguy cơ phải bồi thường cho các hành khách bị hoãn hoặc hủy chuyến số tiền lên đến 100 triệu bảng Anh.

Anh: Bristish Airways chi 100 triệu bảng đền bù hành khách ảnh 1Rất nhiều khách hàng của hãng British Airways đã bị ảnh hưởng sau sự cố mạng 

Nhà chức trách cho hay sự cố mạng máy tính xảy ra trong 2 ngày 27 và 28 - 5 tại sân bay Heathrow và Gatwick của Anh, đã làm ảnh hưởng đến hơn 1.000 chuyến bay của Hãng British Airways. Dù các chuyến bay tại sân bay Gatwick đã trở lại bình thường vào ngày 28-5, tuy nhiên theo ước tính có khoảng 200 chuyến bay của hãng hàng không này tại sân bay Heathrow đã bị hoãn hoặc hủy chuyến. 

Do rất nhiều hành khách bị hoãn hoặc hủy chuyến bay, hay bị thất lạc hành lý sau sự cố IT, Hãng British Airways có thể phải chi ít nhất là 100 triệu bảng để bồi thường và thêm vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng như chi trả tiền ăn uống và khách sạn cho những hành khách bị lùi lại giờ bay. Tổng Giám đốc điều hành British Airways Alex Cruz đã gửi lời xin lỗi đến các hành khách và khẳng định sẽ làm hết sức có thể để trợ giúp khách hàng.

Đại diện của hãng hàng không cho biết sự cố IT này là do gặp trục trặc trong việc cung cấp điện dẫn đến rối loạn nghiêm trọng trong hoạt động vận hành các chuyến bay của hãng trên phạm vi toàn cầu, hiện cũng chưa có bằng chứng nào cho thấy đây là cuộc tấn công mạng.