Mỏi mắt là trang thái ai trong chúng ta cũng từng mắc phải, có nhiều nguyên nhân gây mỏi mắt như mất ngủ, căng thẳng hoặc do mắc các căn bệnh về mắt
Nhưng chúng ta cũng không thể phủ định rằng, đa số, chúng ta bị mỏi mắt là do tiếp xúc với màn hình máy tính quá nhiều
Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình máy tính khiến cho đôi mắt của bạn bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Mặt khác, nó còn có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, khiến người dùng khó ngủ hơn, dần gây hại cho sức khoẻ
Bảo vệ mắt là một hoạt động phải được diễn ra hằng ngày, chỉ mất khoảng 15p để chăm sóc mắt sẽ khiến cho mắt thư giãn và luôn đạt được trạng thái tốt nhất
Khoảng cách với màn hình là điều luôn bị mọi người bỏ qua khi dùng máy tính, bạn nên ngồi thẳng lưng, giữ khoảng cách với màn hình máy tính từ 50-60cm, tầm nhìn máy tính nên thấp hơn mắt tầm 10-20cm
Nếu bị cận, không đeo kính mà tiếp xúc màn hình máy tính thường xuyên cũng khiến cho mắt của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng
Mặt khác, việc ngồi máy tình trong suốt thời gian dài cũng khiến cho dây chằng trở nên yếu hơn, giảm khả năng hấp thụ oxy, ảnh hưởng đến trí nhớ,...
Việc giữ cho cơ thể đủ nước giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động bình thường, trong đó bao gồm đôi mắt. Nên uống đủ 8 cốc nước để giúp cho đôi mắt được cấp ẩm, đảm bảo mắt tiết đủ nước mắt, tránh tình trạng khô mắt
Sử dụng mặt nạ thiên nhiên từ sữa chua hay yến mạch cũng là một cách tốt, nên thoa lên mặt và thư giãn trong 15 - 20 phút để giúp đôi mắt mệt mỏi của bạn được nghỉ ngơi
Đối với mắt mờ, không nhìn rõ hoặc mắt yếu, khô mắt, đỏ mắt do nhìn máy tính nhiều lần, uống trà hoa cúc mỗi ngày là cách cải thiện thị lực tốt nhất giúp bảo vệ đôi mắt của bạn
Dưa chuột là một loại trái cây đã quá quen thuộc với chúng ta, ngoài công dụng làm đẹp da, cung cấp vitamin, nước và để giảm cân thì nó còn có những công dụng giúp cải thiện mắt
Cắt dưa chuột thành lát như khoai tây và đặt chúng lên mắt trong 15 đến 20 phút. Nước trong dưa chuột sẽ giúp cho mắt của bạn không bị kích ứng, luôn được giữ ẩm, tránh thâm quầng và tăng cường thị lực
Tắm nắng từ 5-10 phút cũng là một cách khác giúp thư giãn mắt căng mỏi. Tiếp xúc ánh nắng cũng giúp cơ thể sản sinh vitamin D, để tránh ảnh hưởng tới da, chỉ nên tắm nắng trong khoảng thời gian từ 8-10 giờ sáng
Những bài tập thể dục cho mắt không chỉ giảm căng thẳng, giúp bạn tập trung hơn trong công việc mà còn giảm nguy cơ các bệnh về mắt như khô mắt, suy giảm thị lực,…mang đến đôi mắt khỏe mạnh
Tận dụng bã túi trà lọc sau khi uống để đắp lên mắt cũng một trong những cách chăm sóc mắt hiệu quả, không chỉ giúp mắt sáng khỏe mà còn giúp bạn có những phút giây thư giãn, thoải mái.
Chườm khăn ấm lên mắt là một trong những cách sẽ giúp giảm tình trạng khô mắt. Cách này sẽ làm dịu mắt và thúc đẩy sự hình thành nước mắt, giúp mắt được thư giãn sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi
Nếu đang ở trong trường hợp không có đủ nguyên liệu để chăm sóc mắt thì nước lạnh là một giải pháp tốt. Bạn hãy dùng nước lạnh vỗ lên mắt, cáchnày giúp cơ quanh mắt thư giãn và ngăn ngừa xảy ra bọng mắt
Mát-xa cho mắt bằng tay là một trong những cách được nhiều người sử dụng, cáchnày sẽ giúp mắt thư giãn, cải thiện tuần hoàn máu trong mắt, khiến cơ mắt linh hoạt hơn, giúp bạn tập trung và nhớ tốt hơn
Nước hoa hồng sẽ giảm mệt mỏi, bổ sung độ ẩm cho mắt. Dùng nước hoa hồng nguyên chất thấm vào 2 miếng bông trang điểm và đắp trong vòng 10 phút sẽ giúp mắt của bạn khỏi những tác nhân gây hại
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19

[ẢNH] Những mẹo vặt giúp đôi mắt của bạn luôn khỏe dù tiếp xúc với máy tính thường xuyên

  • 30/09/2019 07:55
  • 0 bình luận
  • Sông Hương
  • In bài
ANTD.VN - Mỏi mắt, khô mắt là một tình trạng thường gặp của nhiều người, nhất là những người phải tiếp xúc liên tục với màn hình máy tính. Do đó, việc chăm sóc mắt là một hoạt động vô cùng quan trọng để giúp cho đôi mắt luôn được khỏe. Túi trà, dưa chuột, nước hoa hồng,... là những nguyên vật liệu khiến cho mắt của bạn luôn đạt được trạng thái tốt nhất. 

Tổng hợp

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC