Rau củ sống có thể giữ nguyên chất xơ, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và cung cấp sinh lực cho cơ thể
Nhiều loại rau sống cung cấp protein cần thiết, giúp phục hồi nhiều nhóm cơ và kiểm soát sự thèm ăn của cơ thể.
Rau sống cung cấp Carbohydrate đơn, dễ tiêu hóa và hấp thụ nhanh, giúp cơ thể chuyển hóa protein, đường hay chất béo.... giúp cơ thể cân bằng dinh dưỡng.
Vitamin trong rau sống không bị mất đi, kèm theo là hàm lượng chất béo thấp khiến đây chính là một món ăn trong chế độ ăn lành mạnh của nhiều người.
Rau sống có hàm lượng cholesterol và natri thấp làm giảm mạnh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giúp cho người thường xuyên sử dụng có một trái tim khỏe mạnh hơn.
Khoa học chỉ ra rằng chất xơ trong rau sống thường cao hơn các món ăn khác từ rau chế biến, vì vậy ăn nhiều rau sống giúp cơ thể điều hòa tiêu hóa tốt hơn, làm giảm lượng thức ăn bị ứ đọng trong dạ dày.
Nhưng nếu rau sống không được sơ chế kỹ, rửa sạch trứng giun, bụi bẩn, hóa chất thì có thể đây chính là mầm bệnh gây viêm nhiễm hệ tiêu hóa, giun sán hoặc ngộ độc thực phẩm.
Rau sống sạch nhất khi được rửa trực tiếp dưới dòng nước chảy liên tục. Các loại trứng giun sán, hóa chất còn nằm trên rau sẽ được rửa trôi.
Ngâm rau sống trong dung dịch thuốc tím loãng được nhiều người sử dụng, cần lưu ý không ngâm quá 10 phút để tránh mất đi các chất dinh dưỡng từ rau.
Nhiều người chọn lựa cách ngâm rau sống vào giấm hoặc nước muối loãng để loại bỏ trứng giun, tuy nhiên sau khi ngâm người ăn phải rửa lại bằng nước sạch nhiều lần để tránh việc muối và giấm vẫn bám trên rau.
Rau sống sau khi rửa nên để khô tự nhiên, nhiều người thưởng vẩy rau rồi ăn trực tiếp có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ hay những người mắc các bệnh về tiêu hóa.
Những người mắc các bệnh về hệ tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, hội chứng kích thích ruột, viêm đại tràng hoặc người bị suy thận nên tránh ăn rau sống thường xuyên để tránh ảnh hưởng tới tình trạng bệnh.
Người thường đổ nhiều mồ hôi hoặc có mùi cơ thể nặng nề cần tránh sử dụng rau sống vì rau sống cũng chứa các dưỡng chất kích thích tuyến mồ hôi, khiến cơ thể luôn ướt đẫm mồ hôi và có mùi cơ thể nặng hơn.
Phụ nữ đang mang thai hoặc trẻ nhỏ không nên ăn rau sống bởi chúng có thể mang nhiều vi khuẩn gây hại, các mầm bệnh cho cơ thể và ảnh hưởng tới sức khỏe.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14

[ẢNH] Những lưu ý có lợi cho sức khỏe khi ăn rau sống

  • 08/10/2020 13:28
  • 0 bình luận
  • Trung Kiên
  • In bài
ANTD.VN -  Rau sống là món ăn phổ biến. Với đặc điểm dễ ăn, dễ chế biến và có thể đảm bảo được các chất dinh dưỡng nên rau sống được ưa chuộng trong bữa ăn hằng ngày của phần lớn gia đình người Việt. Xin mời độc giả tham khao bài dưới đây về những lưu ý khi ăn rau sống để có lợi nhất cho sức khỏe khi ăn.

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC