Đầu tiên là chuối. Ăn một quả chuối trước khi tập luyện sẽ giúp người tập hạn chế gặp tình trạng đầy hơi, tránh bị chuột rút
Loại quả tiếp đến đó là bơ. Bởi trong bơ có chứa lượng kali, magie lớn, giúp tăng sự dẻo dai của cơ thể, thúc đẩy hoạt động của cơ bắp
Hay như dưa hấu có hàm lượng nước lớn, đảm bảo quá trình tập luyện không bị gián đoạn bởi việc cơ thể mất nước
Các loại trái cây khô chứa đường cũng sẽ là gợi ý hay cho người tập yoga, giúp cung cấp năng lượng cần thiết trong suốt buổi tập luyện
Bên cạnh các loại hoa quả, trái cây thì rau củ màu xanh đậm chứa vitamin E, C, chất xơ… sẽ có tác dụng rất tốt đối với những người tập yoga
Một số loại rau như: súp lơ xanh, cải xanh, cải xoăn… giúp nâng cao hiệu quả của các bài tập
Bạn có thể ăn kèm những loại rau này cùng một số món như: món xào, salad, hoặc các loại sinh tố… để thúc đẩy lợi ích tốt nhất của quá trình tập luyện
Ở các bữa ăn nhẹ trong ngày, người tập nên bổ sung loại hạt như: hạnh nhân. Ăn hạnh nhân trước khi tập yoga giúp giữ nước, tăng cường năng lượng cho cơ thể
Socola đen cũng là một trong những thực phẩm được nhiều người chọn lựa, bởi nó sẽ giúp cân bằng lượng đường trong máu, tăng độ tập trung cao
Ngoài ra, để cung cấp đủ năng lượng cho các buổi tập, nhất là bổ sung chất đạm thực vật, thì người tập có thể lựa chọn thêm đậu phụ
Các sản phẩm từ đậu nành ít đường, ít béo mang lại một sức khỏe tốt và năng lượng tràn trề cho người tập yoga
Cháo là món ăn được khuyến khích sử dụng đối với những người tập yoga, bởi trong món ăn này có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa và duy trì năng lượng cho cả buổi tập
Uống nhiều nước trong ngày là điều cần thiết. Việc này giúp cơ thể tránh tình trạng suy nhược, mất nước
Một cốc nước ấm có vắt chanh tươi vào sau bữa ăn sáng giúp thanh lọc cơ thể
Bên cạnh nước lọc thì người tập yoga cũng có thể kết hợp các loại nước khác như: sữa đậu nành, nước trà xanh, nước trái cây tươi… mang lại nguồn năng lượng tốt nhất cho cơ thể để chuẩn bị cho các hoạt động trong một ngày, đặc biệt là các buổi tập
Từ việc lựa chọn được những loại thực phẩm tốt thì người tập cũng nên lưu ý cần dùng bữa vào thời điểm nhất định. Chia các bữa ăn thành bữa chính và bữa ăn nhẹ giúp giảm áp lực lên hệ tiêu hóa, giúp quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao nhất
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16

[ẢNH] Những loại thực phẩm hỗ trợ tập luyện yoga hiệu quả

  • 07/09/2020 20:03
  • 0 bình luận
  • Nguyễn Minh
ANTD.VN -  Tập yoga vừa giúp nâng cao sức khỏe, rèn luyện cơ thể, vừa giúp người tập có được vóc dáng như mơ ước. Bên cạnh những lưu ý về bài tập thì việc bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ tập luyện cũng là điều hết sức quan trọng. Cùng tham khảo ngay một số loại thực phẩm ngon, bổ, giúp người tập yoga tăng độ tập trung, có được nguồn năng lượng dồi dào cho buổi tập, từ đó phát huy lợi ích tốt nhất của bộ môn này.

Tổng hợp

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC