Ấn Độ bùng nổ dịch vụ mai mối qua điện thoại
(ANTĐ) - Đối với hàng triệu người dân Ấn Độ, giờ đây bước đầu tiên để tiến tới hôn nhân đơn giản là nhấc điện thoại di động. Khoảng 500 triệu người dân Ấn Độ dưới độ tuổi 25, đồng thời số khách hàng sử dụng điện thoại di động đã lên tới 300 triệu người, đây được xem là thị trường tiềm năng cho các dịch vụ mai mối trực tuyến. Các dịch vụ này giờ cho phép người đăng ký có thể xem tiểu sử sơ lược của đối tác thích hợp trên màn hình điện thoại một cách dễ dàng.
Cuốn theo sự thay đổi về kinh tế xã hội, quan niệm về hôn nhân của lớp thanh niên Ấn Độ hiện nay cũng phóng khoáng hơn khi xem xét các tiêu chuẩn như công việc, địa vị xã hội...
Nền kinh tế bùng nổ đã tạo ra những chuyên gia trẻ tuổi dễ dàng tiếp cận với công nghệ nhưng họ cũng không có thời gian để xem các mục kết bạn trên báo như truyền thống. Những người này thổ lộ rằng họ thường sử dụng thời gian “chết” (ngoài công việc) để truy cập vào các dịch vụ mai mối như vậy.
“Tôi đang tìm người tình lý tưởng, nhưng thời gian đâu? Bằng cách này tôi có thể tìm anh ấy trong khi làm việc hoặc đi lại” - Joanne Fernandes, một nhà tổ chức truyền thông 25 tuổi ở Mumbai nói. Dù không dễ dàng nhưng những bạn trẻ như Fernandes vẫn muốn liều vì biết đâu lại tìm được người yêu lý tưởng.
Hải Yến
(Theo Reuters)