Agribank – TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng năm 2021

  • 15/10/2021 16:27
  • 0 bình luận
  • Nhật Linh
  • In bài
ANTD.VN - Là ngân hàng thương mại nhà nước tiên phong thực hiện chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hoạt động kinh doanh bền vững, hiệu quả và có trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng, Agribank đã được vinh danh trong bảng xếp hạng TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng năm 2021.

Giữ vững vị thế thương hiệu ngân hàng hàng đầu

Thương hiệu Mạnh Việt Nam là chương trình thường niên uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khảo sát, bình xét từ năm 2003 đến nay dựa trên các tiêu chí về kết quả kinh doanh, ứng dụng chuyển đổi số, trách nhiệm cộng đồng và một số tiêu chí khác đối với doanh nghiệp.

Đặc biệt trong năm 2021, Thương hiệu Mạnh Việt Nam vinh danh những doanh nghiệp có khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 thông qua đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số để đáp ứng nhu cầu của thị trường và bối cảnh mới.

Agribank – TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng năm 2021 ảnh 1

Agribank được vinh danh trong bảng xếp hạng TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng năm 2021

Qua 33 năm xây dựng và trưởng thành, thương hiệu Agribank luôn được biết đến là ngân hàng lớn của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong thực thi chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước phát triển nền kinh tế đất nước, đặc biệt đối với khu vực nông nghiệp nông thôn.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt trong đời sống xã hội, kinh tế trong nước, Agribank đã tập trung nguồn lực, đi đầu thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả để chia sẻ khó khăn với khách hàng và nền kinh tế. Có thể kể đến các giải pháp như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, triển khai nhiều chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi… Đồng thời quyết liệt tiết giảm chi phí hoạt động, giảm chỉ tiêu lợi nhuận, tăng thu hồi nợ, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh…

Với chủ trương đúng đắn, sự chung sức đồng lòng vượt khó của cả hệ thống, cho đến tháng 6/2021, Agribank vẫn giữ được kết quả kinh doanh khả quan, tổng tài sản đạt hơn 1,6 triệu tỷ đồng, tăng 3,4% so với đầu năm và tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, cho vay khách hàng đạt trên 1,232 triệu tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu thị trường về thị phần tín dụng.

Cùng với đó, đổi mới sáng tạo và cải tiến, ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh là chiến lược quan trọng giúp Agribank cải thiện năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tới khách hàng. Số hóa, xử lý dữ liệu tập trung hàng nghìn chi nhánh, tạo mạng lưới kết nối rộng khắp, thông suốt nhằm phục vụ mọi nhu cầu thanh toán, giao dịch ngân hàng thời gian thực của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, an toàn, chi phí thấp trên tất cả chi nhánh, ATM, POS trên toàn quốc, kênh ngân hàng điện tử internet, mobile app. Agribank là một trong các ngân hàng, fintech đầu tiên tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia, để cung ứng dịch vụ thanh toán cho toàn bộ công dân, làm nên mảnh ghép quan trọng của Chính phủ điện tử và tài chính công.

Chung tay cùng doanh nghiệp vượt khó

Trước thực trạng “đuối sức”, có nguy cơ khó phục hồi của các doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chung tay cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và cộng đồng, Agribank đã tích cực, chủ động, kịp thời triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới...

Tính đến 23/9/2021, dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Agribank hơn 222.000 tỷ đồng. Đến nay, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 10.714 khách hàng với dư nợ (gốc và lãi) là 26.086 tỷ đồng; miễn giảm lãi cho 1.466 khách hàng với dư nợ được miễn, giảm lãi là 3.717 tỷ đồng.

Tuy là ngân hàng thương mại phải cạnh tranh huy động vốn theo cơ chế thị trường, mỗi năm bằng tài chính của Ngân hàng, Agribank vẫn dành hàng ngàn tỷ đồng để hỗ trợ cho vay lãi suất thấp đối với các đối tượng khách hàng, cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, Agribank đã tiên phong 7 lần giảm lãi suất cho vay trong đó có 4 lần giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên; 9 lần giảm phí dịch vụ; đồng thời triển khai các chương trình tín dụng với lãi suất cho vay thấp hơn từ 0,5% - 2,5% so với trước khi có dịch bệnh Covid-19 để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng.

Đến nay, với hàng loạt chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi, hàng chục nghìn khách hàng trong cả nước đã được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank, tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Agribank – TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng năm 2021 ảnh 2

Agribank luôn tích cực đồng hành, chia sẻ của khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn do Covid-19

Đặc biệt, với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Agribank đã triển khai gói tín dụng ưu đãi với quy mô 100.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay ngắn hạn dưới 7%/năm, trung, dài hạn từ 6,5%, giảm đến 2,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường, cùng đối tượng. Với gói tín dụng này, Agribank hỗ trợ vượt định mức với hơn 100.196 tỷ đồng, trong đó, cho vay doanh nghiệp đạt 87.238 tỷ đồng (chiếm 87% doanh số cho vay).

Không dừng lại ở đó, từ ngày 16/6/2021, Agribank nâng gấp đôi quy mô gói tín dụng này lên 200.000 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 30/9/2021 đã giải ngân hơn 9.000 tỷ đồng cho gần 6.000 khách hàng, số lãi giảm cho khách hàng khoảng 60 tỷ đồng.

Ngày 14/7/2021, Agribank tiếp tục thực hiện chương trình giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19, trong đó giảm đến 10% lãi suất đối với các khách hàng còn dư nợ tại thời điểm 15/7/2021 và các khách hàng phát sinh dư nợ sau ngày 15/7/2021 đến 31/12/2021. Chỉ sau hơn 2 tháng triển khai, Agribank đã hạ lãi suất đối với dư nợ hiện hữu hơn 1 triệu tỷ cho hơn 3,1 triệu khách hàng.

Ngoài ra, Agribank còn triển khai các gói tín dụng lên đến hàng trăm nghìn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho các đối tượng khách hàng doanh nghiệp lớn, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, và khách hàng doanh nghiệp FDI...

Riêng với ngành lúa gạo – lĩnh vực hoạt động trọng tâm của Agribank, doanh số cho vay của ngân hàng đã đạt 250.000 tỷ đồng trong giai đoạn từ 2016 – 2020.

Tuy nhiên từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực, gây ách tắc và làm đứt gẫy chuỗi cung ứng sản xuất, phân phối, lưu thông, tiêu thụ, xuất khẩu lúa, gạo, đặc biệt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trước tình hình đó, Agribank đã chỉ đạo các chi nhánh trong khu vực chủ động nắm bắt nhu cầu vốn của khách hàng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, thương nhân có nguồn vốn thu mua lúa gạo. Trong 7 tháng đầu năm 2021, Agribank đã giải ngân hơn 17.600 tỷ đồng với hơn 12.000 khách hàng vay vốn thu mua, tạm trữ và xuất khẩu thóc gạo.

Vừa qua, trong tháng 9/2021, để hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân khu vực phía Nam giảm thiểu thiệt hại nặng nề do dịch bệnh kéo dài, Agribank tiếp tục dành 30.000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ khách hàng tại 19 tỉnh, thành phía Nam.

Với gói hỗ trợ này, Agribank giảm lãi suất tối thiểu 0,5%/năm, được áp dụng trong 12 tháng kể từ ngày giải ngân đối với khách hàng vay vốn tham gia vào một trong các khâu của chuỗi sản xuất, cung ứng như: thu mua, chế biến, vận chuyển, phân phối thuộc các lĩnh vực ưu tiên: nông sản, thủy, hải sản, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và các hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch. Chỉ sau 01 tháng triển khai, đã giải ngân 105 tỷ đồng với 88 khách hàng.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, Agribank cũng đã triển khai chính sách miễn 100% phí dịch vụ thanh toán, bao gồm cả phí dịch vụ liên quan đến hoạt động cho vay đối với tất cả khách hàng tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Song song với đó, kể từ tháng 5/2021, Agribank đã triển khai chính sách miễn giảm phí dịch vụ thanh toán trong nước đối với tất cả khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank, nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch bệnh Covid phức tạp như hiện nay và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn trong đại dịch cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tiết giảm chi phí, dồn sức và lực để phục hồi kinh doanh sản xuất.

Tin cùng chuyên mục