25 khối đất đá để lấp sông ngầm trên đường quốc lộ

ANTĐ - Sở Giao thông vận tải Ninh Bình gấp rút chở 25 khối đất đá để san sấp miệng hố, đồng thời tiến hành ra soát lại trục đường, tìm kiếm những đoạn có nguy cơ bị sạt lở để có biện pháp xử lý kip thời.
25 khối đất đá để lấp sông ngầm trên đường quốc lộ ảnh 1
Người dân làm rào chắn đề phòng sự cố đáng tiếc xảy ra

Như đã đưa tin chiều qua 30-5 trên đoạn đường 12B Đoạn Ngã Ba chợ chiều đi thị xã Tam Điệp bỗng bị sạt lở nghiêm trọng và xuất hiện một hố sâu tử thần như một con sông ngầm sâu hun hút giữa lòng đường, gây hoang mang cho người dân nơi đây cũng như người tham gia giao thông trên đoạn đường này.

25 khối đất đá để lấp sông ngầm trên đường quốc lộ ảnh 2
Thắp đèn chiếu sáng trong đêm tối để cảnh báo các phương tiện qua lại

Ngay sau khi sự cố hi hữu trên xảy ra, chính quyền địa phương đã làm rào chắn lắp, các bóng đèn chiếu sáng và đặt biển cảnh báo đối với các phương tiện giao thông. Bên cạnh đó UBND xã Sơn Hà cũng cử người canh gác 24/24h nhằm đảm bảo cho các phương tiện giao thông vẫn có thể lưu hành trên trục đường.

25 khối đất đá để lấp sông ngầm trên đường quốc lộ ảnh 3
Miệng hố ngày càng loang rộng

Do phía dưới là một con sông ngầm nên vết nứt loang ra rất nhanh, tới sáng nay, 31-5, miệng hố đã lở rộng ra khoảng 2m, sâu hơn 3m, phía dưới nước ngày một dâng lên nhiều hơn và nếu không được khắc phục kịp thời vết nứt hoàn toàn có thể lan rộng khắp mặt đường tạo thành một hố sâu ngăn cách.

25 khối đất đá để lấp sông ngầm trên đường quốc lộ ảnh 4
25 khối đất đá được chuyển tới để san lấp "hố tử thần"

UBND xã Sơn Hà ngay lập tức có công văn trình lên cấp trên đề nghị giải giải quyết tình hình tránh tình trạng xấu nhất có thể xảy ra. Đến khoảng 9h, Sở Giao thông vận tải Ninh Bình đã gấp rút cho 2 xe tải chở đến 25 khối đất đá để san sấp miệng hố, đồng thời rà soát lại trục đường, tìm kiếm những đoạn có nguy cơ bị sạt lở để có biện pháp xử lý kip thời. Dự kiến, chiều nay "hố tử thần", sông ngầm sẽ chính thức bị khai tử trả lại sự bằng phẳng cho con đường.