Trung tâm thông tin chỉ huy CATP Hà Nội: Tiếp nhận khoảng 400.000 cuộc gọi phản ánh về tình hình ANTT, cháy nổ

  • 12/02/2021 11:07
  • 0 bình luận
  • H.M
  • In bài
ANTD.VN -  Với việc chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng các “kênh” tương tác với nhân dân, năm 2020, Trung tâm thông tin chỉ huy CATP đã t iếp nhận khoảng 400.000 cuộc gọi của người dân phản ánh về tình hình ANTT, cháy nổ.

Trung tâm thông tin chỉ huy CATP Hà Nội: Tiếp nhận khoảng 400.000 cuộc gọi phản ánh về tình hình ANTT, cháy nổ ảnh 1

Ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh tương tác với người dân là thế mạnh của Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP Hà Nội

Đại diện Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP cho biết, đơn vị trực thuộc Phòng Tham mưu CATP, có trách nhiệm giúp Trưởng phòng Tham mưu tổ chức công tác trực ban, trực ban tác chiến của Công an Thành phố; là đầu mối tổ chức tiếp nhận, xử lý, truyền đạt, lưu trữ các loại thông tin liên quan ANTT phục vụ công tác chỉ huy, chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an Thành phố được đầy đủ, chính xác, kịp thời. Hiện, Trung tâm đang thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là:

Triển khai các ứng dụng khoa học kỹ thuật tại TTTTCH phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo bảo đảm ANTT của Ban giám đốc CATP như: hệ thống camera giám sát các địa bàn trọng điểm, mục tiêu bảo vệ quan trọng các cơ quan đầu não của Trung ương, Thành phố; hệ thống camera giao thông giám sát phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các vấn đề phức tạp về ANTT như: tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông của các xe khách tại các tuyến đường, khu vực bến xe; hoạt động của “xe dù”, “bến cóc”;

phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông tại các “điểm đen”, cửa ngõ ra vào Thủ đô trong các dịp nghỉ Lễ, Tết; giám sát hoạt động trực ban, tiếp dân của Công an quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ phục vụ công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh lễ tiết tác phong, thái độ làm việc với nhân dân của CBCS; Giám sát các hoạt động tại Trại tạm giam, Nhà tạm giữ thuộc CATP; phòng ngừa không để xảy ra tình trạng phạm nhân đánh nhau, tự thương, tự sát ... hệ thống Bản đồ số về ANTT, hệ thống thông tin liên lạc bộ đàm, điện thoại thông suốt từ CATP tới các đơn vị cơ sở.

Trung tâm cũng tiếp nhận, phân tích, xử lý và điều động các lực lượng CS113, Cảnh sát PCCC&CNCH giải quyết các tình huống khẩn cấp về ANTT, cháy nổ mà người dân báo đến hệ thống Tổng đài 113, Tổng đài 114.

Theo dõi, tổng hợp việc thực hiện quy chế phát ngôn báo chí trong Công an Thành phố và tổng hợp thông tin báo chí phản ánh về tình hình liên quan công tác Công an; tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về tình hình ANTT, thái độ tác phong của CBCS trong thực thi nhiệm vụ mà người dân báo đến trang Facebook CATP và qua số điện thoại trực ban CATP. Qua đó, tham mưu đề xuất giao các đơn vị kiểm tra, giải quyết.

Hướng dẫn Công an cấp cơ sở thực hiện công tác trực ban, trực chiến. Tham mưu xây dựng Báo cáo ngày, báo cáo tuần, báo cáo vụ việc đột xuất của CATP gửi Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố.

Tổ chức tuyên truyền kết quả công tác bảo đảm ANTT qua Cổng thông tin điện tử CATP góp phần định hướng dư luận nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Trong năm 2020, Trung tâm tiếp nhận khoảng 400.000 cuộc gọi của người dân phản ánh về tình hình ANTT, cháy nổ qua hệ thống tổng đài 113, 114; xử lý, giải quyết 13.500 tin 113, 450 vụ cháy, 720 vụ chập cháy cột điện, hơn 1.200 sự cố liên quan cháy nổ; 230 tin cứu nạn, cứu hộ (trung bình một ngày hơn 1.000 tin/ngày, giải quyết khoảng 40 tin về ANTT/ngày, 06 tin cháy nổ, CNCH/ngày).

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Trang facebook CATP thu hút được 33,6 triệu lượt người tiếp cận, gần 20 triệu lượt người tương tác bình luận, chia sẻ bài viết; 368.000 người theo dõi và 340.0000 dân yêu thích; đã tương tác 43.800 tài khoản facebook. Qua đó tiếp nhận, phân loại, rà soát chuyển các đơn vị trong CATP xử lý, giải quyết 383 tin báo của người dân (phát hiện 04 vụ, 14 đ/t phạm pháp hình sự- có 01 vụ, 02 đ/t có hành vi mua bán thận; xử lý hành chính 24 trường hợp “bốc đầu xe máy”).

Đăng tải 1.300 bài viết tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử; tham mưu Ban Giám đốc ban hành 400 phiếu giao việc cho các đơn vị giải quyết, xử lý vấn đề an toàn giao thông, trật tự đô thị do cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh.

“Quá trình thực hiện nhiệm vụ, CBCS Trung tâm đều quán triệt thực hiện đúng quy định của ngành về văn hóa ứng xử trong tiếp xúc với nhân dân. Với khối lượng lượt tiếp xúc với nhân dân qua điện thoại, facebook rất lớn nhưng CBCS đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để người dân khiếu nại, phản ánh về lễ tiết tác phong, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân”, chỉ huy Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP khẳng định.

Tin cùng chuyên mục