Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa đang còn bảo hành tiếp tục hư hỏng nặng

ANTD.VN -Dự án nâng cấp mở rộng QL1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, đoạn Km1392 - Km1405 và Km1425 - Km1488 do Ban QLDA 7 quản lý đang trong thời gian bảo hành tuy nhiên đã xuất hiện nhiều hư hỏng mặt đường.

Báo cáo với Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự án nâng cấp mở rộng QL1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, đoạn Km1392 - Km1405 và Km1425 - Km1488 do Ban QLDA 7 quản lý, được đưa vào khai thác năm 2016, hiện đang trong thời gian bảo hành tuy nhiên đã xuất hiện nhiều hư hỏng mặt đường ảnh hưởng đến ATGT.

Cụ thể: Diện tích hư hỏng dạng ổ gà trên 54 m2; sình lún gần 240 m2; hằn lún vệt bánh xe sâu 2,5cm khoảng 2.460 m2; hằn lún vệt bánh xe nhỏ hơn 2,5cm khoảng 19.547m2; tổng diện tích mặt đường bị rạn nứt khoảng trên 91.000 m2. Bên cạnh đó, đèn cảnh báo nháy vàng hư hỏng 17 chiếc; tấm đan rãnh dọc hư hỏng 80 tấm; thành rãnh vỡ 31,5m, khe co giãn cầu bị hư hỏng 4 chiếc.

Dự án nâng cấp quốc lộ 1 qua Khánh Hòa thường xuyên hư hỏng từ 2017 đến nay

Ngay sau đó, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Ban QLDA 7 chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm túc trách nhiệm bảo hành theo quy định của hợp đồng, khẩn trương sửa chữa triệt để những hư hỏng mặt đường các công trình trên tuyến và hệ thống ATGT, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, bền vững.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III, các nhà thầu bảo trì công trình thực hiện nghiêm công tác bảo trì theo quy định.

Đồng thời, Cục Quản lý đường bộ III phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc sửa chữa, khắc phục và xử lý các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật.

Theo Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Cục Quản lý đường bộ III), đến thời điểm này, các nhà thầu đã cơ bản khắc phục những hư hỏng mặt đường trên QL1 qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tổng diện tích khắc phục hơn 91.000m2, bao gồm vá ổ gà, làm lại mặt đường bị rạn nứt, rà soát và lắp lại các tấm đan thoát nước dọc tuyến.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa có tổng chiều dài 142 km với tổng mức đầu tư 9.937 tỉ đồng. Dự án được chia thành bốn dự án thành phần, trong đó Ban QLDA 7 được giao làm đại diện chủ đầu tư hai dự án đầu tư bằng vốn trái phiếu chính phủ và đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại hai dự án BOT còn lại.

Hai dự án BOT do Công ty CP  Đầu tư Xây dựng 194 và Tập đoàn Đèo cả làm chủ đầu tư. Đáng nói, từ những năm 2017-2018, dự án nâng cấp QL1 qua Khánh Hòa đã hư hỏng, Bộ GTVT đã nhiều lần phải có văn bản thúc giục nhà đầu tư tiến hành sửa chữa.