Quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ

  • 10/03/2021 12:43
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN -  Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh, Việt Nam sẽ trình diễn 2 món ăn tại Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ sắp diễn ra tại Singapore.
Quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ ảnh 1

Nhiều mặt hàng của Việt Nam được bày bán trong hệ thống siêu thị tại nước ngoài

Bộ Công Thương cho biết, vào tháng 3 hàng năm (tháng kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ), tổ chức Quốc tế của các quốc gia nói tiếng Pháp (La Francophone) đều phối hợp với Đại sứ quán các nước nói tiếng Pháp tại các địa bàn để tổ chức hoạt động Lễ hội Pháp ngữ.

Năm nay, tại Singapore, hoạt động Lễ hội Pháp ngữ có sự tham gia của 21 quốc gia, trong đó hoạt động Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ có 9 nước tham gia.

Nhận thấy đây là sự kiện lớn, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa rộng tại địa bàn đối với việc quảng bá, giới thiệu nền ẩm thực Việt Nam và sản phẩm của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với đối tác là nghệ nhân ẩm thực người Singapore (Bếp trưởng Jeff Koh của nhà hàng Việt Red Sparrow) để trình diễn 2 món ăn Việt Nam.

Thông qua sự kiệnnày, Việt Nam sẽ giới thiệu cụ thể hơn với các nước về một số sản phẩm thực phẩm Việt Nam vừa được đưa vào hệ thống bán lẻ tại Singapore như: nước chấm pha sẵn và nước mắm (Minh Hà); bánh tráng (Trình Nhi), bún khô (Sa Giang), hạt điều (Trần Nhi), nước dừa Cocoxim, hạt tiêu (Pitco), tép khô (Damex), và một số sản phẩm tươi sống khác của Việt Nam như tôm, bưởi năm roi, xoài, chanh, ớt...

Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến trên trang web và kênh Facebook, Instagram của sự kiện để hướng dẫn chế biến đặc sản ẩm thực của các nước nói tiếng Pháp.

Các nước tham gia sẽ trình diễn cooking show dưới dạng video clip để phát trực tiếp trên các phương tiện truyền thông. Hoạt động dự kiến sẽ lôi cuốn sự quan tâm không chỉ của cộng đồng Pháp ngữ sở tại mà của toàn bộ các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế và cộng đồng những người nước ngoài làm việc tại Singapore và người Singapore sở tại.

Video clip của Việt Nam có độ dài 30 phút, được thực hiện song ngữ (Anh-Pháp) để tiếp cận thị trường Singapore; cũng như để tối đa hóa khả năng tiếp cận tới đông đảo người tiêu dùng thế giới thông qua kênh trực tuyến.

Dự kiến phần tham gia của Việt Nam sẽ được phát vào lúc 18 giờ ngày 14/3/2021 trên trang web của sự kiện: https://www.voilah.sg/francophone-eat/ và livestream trên trang facebook @voilahsg, đồng thời được kênh truyền hình Pháp ngữ TV5 tổng hợp trong phóng sự.

Tổ chức quốc tế Francophone (OIF) là tổ chức bao gồm 88 quốc gia và chính phủ thành viên của 5 châu lục có sử dụng tiếng Pháp như là ngôn ngữ chung. Các nước Pháp ngữ là một thị trường tiềm năng với trên 1 tỷ dân số, phân bổ trên 5 châu lục, trong đó có khoảng trên 300 ngàn người nói tiếng Pháp.

Việt Nam chính thức gia nhập ACCT từ năm 1979 và lần lượt tham gia vào nhiều tổ chức khác thuộc Cộng đồng Pháp ngữ. Việt Nam đã tham dự các Hội nghị cấp cao ngay từ Hội nghị đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục