Vụ lừa đảo "siêu lợi nhuận" kẹp giấy 79.000 đồng: Cơ quan quản lý vào cuộc!

ANTD.VN - Sau khi Báo ANTĐ phản ánh hiện tượng lừa đảo “siêu lợi nhuận”, như vụ một chiếc kẹp giấy lại được giao với giá 79.000 đồng ở Hà Nội, cơ quan quản lý các hoạt động giao dịch thương mại điện tử đã vào cuộc. Chiều 10-1-2019, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã gửi công văn tới Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ để yêu cầu phối hợp xác minh, xử lý.

Như Báo ANTĐ đã đưa tin, vào chiều 7-1-2019, một bưu phẩm từ SenGo (nền tảng vận chuyển của Sen Đỏ) đã được gửi tới nhà của chị L.D (SN 1985, trú tại Hà Nội), dù người phụ nữ này không hề có tài khoản Sendo, không đặt mua bất kỳ sản phẩm nào.

Do chị D. không ở nhà, nên mẹ của chị đã thanh toán số tiền 79.000 đồng trên phiếu, vì thấy giá trị món hàng không lớn, và thông tin cá nhân trên bưu phẩm chính xác (họ tên, số điện thoại, địa chỉ). Tới khi mở bưu phẩm ghi “phụ kiện thời trang” này ra, nhà chị D. thấy bên trong chỉ là… một chiếc kẹp giấy.

Món hàng "phụ kiện thời trang" giá 79.000 đồng lại chỉ là... một chiếc kẹp giấy!

Vào cuộc tìm hiểu, PV Báo ANTĐ ghi nhận đã có nhiều trường hợp khác bị lừa đảo giống hệt chị D., trong đó, họ cũng nhận được bưu phẩm gửi qua dịch vụ SenGo, ghi đúng họ tên, số điện thoại, địa chỉ, dù không hề đặt hàng và không có tài khoản trên Sendo. Do vắng nhà nên người thân của họ đã trả tiền, nhận hàng.

Dưới đây là video clip ghi lại cảnh mở gói hàng của nạn nhân Đ.N (Bắc Ninh):

Sau khi đăng liên tiếp 3 bài báo phản ánh sự việc, và được thu hút sự quan tâm của dư luận, ngày 9-1-2019, PV Báo ANTĐ đã cung cấp thông tin của các vụ việc tới Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), để đề nghị xem xét. Trước đó, PV đã liên hệ với Sendo để đề nghị trao đổi về thông tin liên quan, song chỉ nhận được lời hẹn sẽ liên lạc lại sau.

Ngày 10-1, Cục TMĐT và KTS đã gửi công văn số 26/TMĐT-QL tới Công ty Công nghệ Cổ phần Sen Đỏ (Sendo, quản lý dịch vụ chuyển hàng SenGo), trong đó nêu rõ những sự việc mà Báo ANTĐ đã phản ánh.

Cục TMĐT và KTS yêu cầu phía Sendo phối hợp xác minh và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến người bán/gian hàng có liên quan, cũng như có biện pháp xử lý đối với những trường hợp mà Báo ANTĐ đề cập.

Cục TMĐT và KTS cũng yêu cầu Công ty Công nghệ Cổ phần Sen Đỏ gửi văn bản giải trình về Cục trước ngày 16-1-2019.

Báo ANTĐ sẽ tiếp tục theo dõi, cập nhật diễn biến mới của sự việc trên tới độc giả.