Cú lừa "siêu lợi nhuận" đầu năm: Một chiếc kẹp giấy, đổi… 79.000 đồng

0 Trung Hiếu
ANTD.VN - Không hề có tài khoản giao dịch trực tuyến trên Sendo, không đăng ký mua bất kỳ món hàng nào, nhưng chị L.D (Hà Nội) lại được giao hàng với đầy đủ thông tin cá nhân trên phiếu giao nhận. Và tới khi người nhà của chị D. thanh toán xong xuôi, họ mới giật mình bởi món hàng “phụ kiện thời trang” trị giá 79.000 đồng thực chất lại chỉ là… một chiếc kẹp giấy.

Ngày 7-1-2019, chị L.D (SN 1985, trú tại Hà Nội) đã chia sẻ với PV Báo ANTĐ về sự việc lừa đảo “khó tin” mà chị vừa gặp phải.

Cụ thể, trong ngày 7-1, gia đình chị D. nhận được một bưu phẩm ghi được gửi từ hệ thống giao dịch thương mại điện tử Sen Đỏ (Sendo.vn). Đây là sàn giao dịch tạo kết nối cho các cửa hàng kinh doanh và khách hàng, để thực hiện việc mua bán trực tuyến.

Do chị D. không ở nhà, trên tờ phiếu giao nhận lại ghi đầy đủ thông tin cá nhân của chị (từ họ tên, số điện thoại, địa chỉ…), và số tiền phải trả chỉ là 79.000 đồng nên mẹ chị D. đã thanh toán luôn mà không gọi điện xác minh với con gái.

ảnh 1

Thông tin khách hàng "như thật" khiến người thân dễ bị lừa

Khi về, chị D. mới tá hỏa vì bản thân không hề đặt món hàng nào như vậy, và khi mở hộp thì thấy trong đó chỉ có duy nhất… một chiếc kẹp giấy, trong khi phía ngoài phiếu ghi là “phụ kiện thời trang”.

“Điều tôi vô cùng bất ngờ là tôi không hề có tài khoản nào trên hệ thống Sendo, tôi cũng không thực hiện bất kỳ giao dịch nào qua đó, vậy mà lại có đơn hàng lừa đảo gửi đích danh tôi”, chị D. bày tỏ.

Ngay trong ngày 7-1, nạn nhân trên đã liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng của Sendo, và được xác nhận đây đúng là đơn hàng gửi từ hệ thống này. Song trước khiếu nại của chị D., phía nhân viên chỉ cho biết sẽ kiểm tra lại và hồi đáp sau.

ảnh 2

Món hàng "phụ kiện thời trang" giá... 79.000 đồng mà một cửa hàng gửi cho khách qua hệ thống Sendo

“Tôi đã gọi điện tới số máy của cửa hàng ghi trên phiếu, nhưng không liên lạc được. Cửa hàng đó ghi địa chỉ ở Thái Nguyên. Khi Sendo chưa xác minh đầu mối gửi hàng thì mình chưa thể nói gì, nhưng việc gửi duy nhất một chiếc kẹp giấy trong bưu phẩm ghi là phụ kiện thời trang, và thu số tiền 79.000 đồng thì rõ ràng là lừa đảo”, chị D. chỉ rõ.

Bên cạnh đó, điều khiến nạn nhân trên băn khoăn hơn nữa là bình thường, khi giao dịch trực tuyến, phía hệ thống thường phải xác nhận với người mua qua các kênh khó mạo danh, như xác nhận qua tin nhắn điện thoại, ứng dụng… Song trong trường hợp này, chị D. hoàn toàn không có tài khoản Sendo, không xác nhận bất kỳ thông tin gì và cũng không đặt hàng, nhưng vẫn phải nhận món hàng lừa đảo.

Trước sự bất thường kể trên, nạn nhân đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của hệ thống Sendo khi tiến hành giao dịch, bởi nếu đây thực sự là “lỗ hổng” thì không ít người sẽ rơi vào hoàn cảnh như chị D., bởi những người thân dễ chủ quan trước món hàng có giá trị nhỏ, nên có thể thanh toán ngay mà không cần xác minh. Và khi đó, chiếc kẹp giấy có “giá” 79.000 đồng rõ ràng là một cú lừa “siêu lợi nhuận”.

PV Báo ANTĐ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc khi có phản hồi chính thức từ phía Sendo trước khiếu nại của chị D.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top