• Chậm sẽ không có lối thoát

    Chậm sẽ không có lối thoát

    ANTD.VN - Lộ trình hạn chế, cấm phương tiện giao thông cá nhân trong nội đô nhằm chống ùn tắc tại Hà Nội đã được đề ra khá chi tiết, bài bản với những giải pháp cụ thể. 

  • Tìm lối thoát ùn tắc

    Tìm lối thoát ùn tắc

    ANTD.VN - Về giải pháp tiến tới hạn chế xe máy trong khu vực nội thành từ năm 2021 và cấm ô tô cá nhân theo giờ, dư luận đang có nhiều luồng ý kiến khác nhau, song hầu như ai cũng nhận ra tính cấp thiết phải bố trí lại giao thông ở Thủ đô. Vấn đề là giải pháp ra sao, lộ trình thế nào.

  • Lộ trình thu hồi xe máy cũ nát, hết niên hạn

    Lộ trình thu hồi xe máy cũ nát, hết niên hạn

    ANTĐ - Từ 1-1-2018, các loại phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng sẽ bị thu hồi. Song đến nay, Bộ GTVT vẫn chưa thể ban hành quy định về niên hạn sử dụng đối với các loại phương tiện cơ giới cá nhân.

  • Chí lý phải chí tình

    Chí lý phải chí tình

    ANTĐ - Cái khó không thể bó cái khôn, ngược lại cái khó ló cái khôn. Trong khi cơn đau đầu mà dân gian thường gọi là “thiên đầu thống” vì tai nạn và ùn tắc giao thông dường như đi vào ngõ cụt thì ông Bộ trưởng GTVT “nghĩ” ra cả chục loại phí “đánh” vào phương tiện giao thông cá nhân.

  • Cấm ô tô qua cầu Phương Trạch

    Cấm ô tô qua cầu Phương Trạch

    ANTĐ - Sở GTVT Hà Nội vừa có quyết định về việc tổ chức phân luồng giao thông tại chỗ và từ xa để phục vụ thi công cầu Phương Trạch (Km3+720) đường Bắc Thăng Long - Vực Dê.

  • Tính kỹ lộ trình

    Tính kỹ lộ trình

    ANTĐ - Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố, đến cuối năm 2012 phải xây dựng đề án và lộ trình hạn chế và cấm ô tô cá nhân, xe máy tại các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội, TP.HCM. Không giống như cấm đốt pháo, bắt buộc đội mũ bảo hiểm, đề án đi theo lộ trình từ hạn chế đến cấm hẳn.