Một cách làm hay

ANTĐ - Ngay từ những ngày đầu đợt nắng nóng năm nay, người dân chúng tôi nhận được “Thư ngỏ” của Công ty Điện lực Long Biên, do chính các anh công nhân mang đến tận nhà cùng nụ cười thân thiện: “Rất mong các bác đọc và phối hợp với ngành điện thực hiện chủ trương tiết kiệm”.

Nội dung thư không dài, chưa kín mặt giấy A4, nhưng đã “bật” được ra nhiều thông tin hữu ích đối với người dân – những khách hàng sử dụng điện. Thứ nhất, là thời điểm được xác định “cao điểm” phụ tải điện trên địa bàn quận Long Biên sẽ tăng đột biến. Đi cùng thông tin về thời điểm “cao điểm” này là cảnh báo nguy cơ sự cố có thể xảy ra với lưới điện, cũng như thiết bị điện của từng hộ gia đình, từng cơ quan, doanh nghiệp.

Từ đó, thông tin hữu ích tiếp theo được đưa ra, là hướng dẫn cách thức giảm sự tăng phụ tải, đồng nghĩa với kéo giảm nguy cơ sự cố. Bên cạnh sự đầu tư hạ tầng của ngành điện, thì việc kéo giảm nguy cơ sự cố điện phải bằng ý thức và hành động tiết kiệm điện của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình. “Thông điệp” này thể hiện rõ trong “Thư ngỏ” của Công ty Điện lực Long Biên.

Thông tin hữu ích thứ ba đó là hướng dẫn biện pháp sau khi sự cố điện được khắc phục, để tránh thiết bị điện bị hỏng. Cùng với đó là số điện thoại đường dây nóng của Công ty Điện lực Long Biên người dân có thể gọi đến trong trường hợp xảy ra sự cố. Ngoài việc gửi đến từng hộ dân, “Thư ngỏ” của Công ty Điện lực Long Biên còn được phát thanh trên hệ thống loa của 14 phường trên địa bàn. Điều này lý giải vì sao suốt những ngày nắng nóng tháng 5 vừa qua, theo tìm hiểu, trên địa bàn quận Long Biên chỉ xảy ra 1 sự cố ở phường Bồ Đề, và được khắc phục trong vòng 20 phút. Nêu cách làm hay của Công ty Điện lực Long Biên để gửi gắm suy nghĩ: việc tiết kiệm điện không phải cho ngành điện, mà cho chính sự an toàn cũng như kinh tế mỗi gia đình.