- Cựu giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang rời Go-Viet
- Việt Nam cùng Indonesia dẫn đầu Đông Nam Á về tốc độ tăng trưởng nền kinh tế số
- Nở rộ ứng dụng gọi xe công nghệ: Thị trường Việt Nam màu mỡ hay dễ dãi?
Hầu hết các tài xế đều cho biết, mức chiết khấu của BE quá cao so với các ứng dụng gọi xe hiện nay. Hơn nữa, chế độ thưởng cũng ngày một bị cắt giảm, phần lớn anh em tài xế không thể đạt được trong khi phải lao động một ngày từ 12-14 tiếng.
Tài xế Nguyễn Văn Tiến, ở Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho rằng, chính sách chiết khấu của BE áp dụng với tài xế chạy “xe ôm công nghệ” lên tới 36%, trong khi điểm thưởng ngày một khó hơn.
Tài xế BEBike tập trung về Văn phòng đại diện của BE tại Hà Nội để phản đối một số chính sách mà Công ty đang áp dụng
Theo phân tích của lái xe, hiện nay, một ngày anh chạy xe 14 tiếng tổng thu nhập cũng chỉ được khoảng 500-600.000 đồng, trừ đi 36% chiết khấu của BE, trừ tiền xăng xe, tiền ăn uống, hao mòn xe thì thu nhập còn lại không đáng là bao.
“Số lượng tài xế ngày một đông lên, mức thu nhập hàng ngày thì thấp đi dù có lao động vô cùng vất vả, 14 tiếng cày ngoài mặt đường. Anh em làm như vậy quá vất vả”- tài xế Tiến bày tỏ.
“Chúng tôi muốn người có thẩm quyền của BE đối thoại, làm rõ một số vấn đề anh em thắc mắc”- tài xế Phương nêu quan điểm.
Về vấn đề trên, đại diện Be cho biết, sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi với anh em tài xế để đi đến quan điểm chung, cân đối phù hợp giữa quyền lợi với lái xe và doanh nghiệp.