Kỷ luật, phê bình nhiều nhân viên y tế vì thiếu chuẩn mực

ANTĐ - Ngày 4-12, Bộ Y tế cho biết, 2 tháng vừa qua, thông qua đường dây nóng, Bộ Y tế và các bệnh viện đã kịp thời xử lý nhiều y, bác sĩ có thái độ chưa đúng mực. 

Cụ thể, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc nhân viên Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) nhận phong bì của bệnh nhân, Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viện này thành lập tổ kiểm tra xác minh. Qua làm việc, bệnh viện đã xác định có sự việc mẹ sản phụ Nguyễn Thị Ái Vân (đến sinh đẻ tại viện vào giữa tháng 10 vừa qua) có đưa cho một nữ hộ sinh của bệnh viện 500.000 đồng tại phòng đẻ.

Bệnh viện đã quyết định điều chuyển nhân viên y tế này đến làm việc tại Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn không liên quan đến bệnh nhân, cắt tiền lương tăng thêm 2 tháng; đồng thời cắt tiền lương tăng thêm 1 tháng với 2 nữ hộ sinh khác. 

Cũng qua đường dây nóng, Bộ Y tế tiếp nhận cuộc gọi của người dân phản ánh về thái độ thờ ơ, không quan tâm đến người bệnh của một bác sĩ Khoa Nội cấp cứu - Bệnh viện Xanh Pôn; một cuộc gọi khác phản ánh về 2 kỹ thuật viên của Bệnh viện K (cơ sở Quán Sứ) có hiện tượng vòi vĩnh, nhận hối lộ, thái độ không đúng mực với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Bác sĩ bị phản ánh của Bệnh viện Xanh Pôn sau đó đã nhận khuyết điểm trước bệnh viện và xin rút kinh nghiệm; 2 bác sĩ bị phản ánh ở Bệnh viện K đã bị bệnh viện phê bình trước toàn khối. 

Đặc biệt, cũng qua giải quyết ý kiến phản ánh từ đường dây nóng, giữa tháng 11 vừa qua, Sở Y tế TP.HCM đã quyết định khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân của Bệnh viện Nhi đồng 2 vì nhiệt tình, tận tâm, có trách nhiệm phối hợp xử lý giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.