Tại khu đô thị Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội):

Đã khắc phục sự cố mất nước sinh hoạt

  • 24/04/2015 06:38
  • 0 bình luận
  • Tiến chính
  • In bài
ANTĐ - Khẩn trương vào cuộc ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân và báo chí, Công ty Nước sạch Hà Nội đã cơ bản khắc phục được hiện tượng mất nước sinh hoạt cục bộ ở 2 tòa nhà N09B1 và N09B2 khu đô thị Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội). Đơn vị này cũng cam kết sẽ tiếp tục theo dõi và kiểm tra để việc cấp nước cho 2  tòa nhà này được ổn định lâu dài.

Liên tiếp trong nhiều ngày, từ 13-4, các hộ dân sống ở 2 tòa nhà N09B1 và N09B2 khu đô thị Dịch Vọng, quận Cầu Giấy bị mất nước sạch sinh hoạt. Do trời nắng nóng gay gắt trong khi nước sạch không có, cuộc sống của hơn 300 hộ gia đình với khoảng 1.200 nhân khẩu ở 2 tòa chung cư bị đảo lộn nghiêm trọng, nhất là các gia đình có người già, trẻ nhỏ. Một số gia đình phải sơ tán tới nhà người quen ở tạm, đi giặt giũ, vệ sinh, tắm rửa nhờ hoặc ra ngoài ăn uống vì không thể nấu nướng tại nhà.

Thiếu nước nghiêm trọng, các hộ gia đình phải cắt cử người thay nhau “canh” bể nước để ngóng nước sạch. Mỗi khi có nước, các hộ phải huy động các loại xô chậu, thùng có trong nhà để trữ nước. Tuy nhiên, vì lượng nước về bể quá ít nên dù đã phải mang xô xuống bể ngầm xách nước lên tầng nhưng vẫn không đủ sinh hoạt. 

Ngày 18-4, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về tình trạng trên, xác định đây là vấn đề dân sinh bức xúc phải được giải quyết ngay, Công ty Nước sạch Hà Nội đã cử cán bộ, công nhân xuống 2 tòa nhà, kết hợp với Ban quản lý khu đô thị, Ban quản trị và nhân dân 2 tòa nhà để kiểm tra và cùng xác nhận việc thiếu nước sinh hoạt của tòa nhà N09B1 và N09B2 là đúng.

Đã khắc phục sự cố mất nước sinh hoạt ảnh 1

Các hộ gia đình 2 tòa nhà N09B1 và N09B2 khu đô thị mới Dịch Vọng  từng phải “canh” bể nước để ngóng nước sạch

Tối 18-4, ông Nguyễn Bảo Vinh, Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội đã trực tiếp tới hiện trường cùng với đội ngũ kỹ thuật của công ty khảo sát nhằm tìm ra giải pháp khắc phục sự cố thiếu nước sinh hoạt tại 2 tòa nhà này trong thời gian sớm nhất.

Sau khi tìm hiểu, theo lý giải của Công ty Nước sạch Hà Nội, nguyên nhân dẫn tới thiếu nước sinh hoạt cục bộ trong đợt nắng nóng vừa qua là do nhu cầu sử dụng nước của người dân Hà Nội tăng đột biến, nhất là vào những ngày có nhiệt độ lên đến gần 40 độ C. Cùng với đó, do diễn biến bất thường của thời tiết, năm nay, mực nước ngầm ở các giếng đang khai thác tại Hà Nội bị suy thoái nghiêm trọng, trong khi tốc độ tăng trưởng dân số sử dụng nước lại tăng từ 7-8% so với năm 2014.

Thực tế này đã dẫn tới sự quá tải trên toàn bộ hệ thống. Dù Công ty Nước sạch Hà Nội đã tính toán, vận dụng hết các giải pháp, huy động 100% quân số trực 24/24h nhưng vì những lý do khách quan nêu trên, hiện tượng thiếu nước cục bộ vẫn xảy ra, cụ thể ở đây là tại 2 tòa nhà NO9B1 và N09B2.

Trên tinh thần vào cuộc tích cực, khẩn trương, Công ty Nước sạch Hà Nội đã phối hợp với Ban quản trị tòa nhà kiểm tra toàn bộ hệ thống cấp nước, xúc xả 2 đồng hồ cấp vào bể chứa của tòa nhà N09B1 và N09B2; kiểm tra toàn bộ hệ thống van ngoài mạng lưới và có chế độ vận hành van hợp lý nhằm tăng nguồn nước cấp. Do vậy, từ ngày 19-4 đến nay, nước sạch sử dụng cho người dân tòa nhà N09B1, N09B2 đã được cấp ổn định trở lại. 

Lãnh đạo Công ty Nước sạch Hà Nội cam kết, sẽ tiếp tục theo dõi và kiểm tra nhằm đảm bảo việc cấp nước cho nhân dân tại 2 tòa nhà N09B1 và N09B2 khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy được ổn định.

Tin cùng chuyên mục